Phó bí thư Tứ Xuyên bị điều tra tham nhũng

06/12/2012 13:47 GMT+7

(TNO) Phó bí thư tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc Lý Xuân Thành đang là đối tượng trong một cuộc điều tra tham nhũng, theo tờ Thời báo Hoàn cầu vào hôm nay, 6.12.

Trong bài tường thuật được báo mạng của tờ Nhân dân Nhật báo đăng lại, tờ Thời báo Hoàn cầu cho hay ông Lý Xuân Thành đã bị các điều tra viên của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương dẫn đi vào ngày 1.12.

Ông Lý vừa mới được bầu làm một trong 171 ủy viên dự khuyết của Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 và là quan chức cao cấp nhất bị điều tra trong chiến dịch tấn công tham nhũng sau đại hội.

Theo tờ Sichuan Daily ở Thành Đô, quan chức 56 tuổi không có mặt tại cuộc họp quan trọng với một đoàn đại biểu đến từ Bắc Kinh vào hôm 4.12.

Tờ Shanghai Daily dẫn lời những người trong cuộc cho biết, cuộc điều tra về ông Lý có liên hệ đến cựu Chủ tịch Tập đoàn đầu tư công nghiệp Thành Đô Đái Hiểu Minh, người từng có thời là cánh tay phải của Lý.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đã mở cuộc điều tra tham nhũng với ông Đái vào ngày 11.9. Ông Đái được tường thuật là đã cung cấp thông tin về các quan chức cao cấp khác.

Cuộc điều tra về ông Lý là diễn biến mới nhất trong chiến dịch chống tham nhũng sau đại hội lần thứ 18 tại Trung Quốc.

Vào ngày 1.12, cơ quan kỷ luật đảng ở Thâm Quyến thông báo cựu Phó thị trưởng Lương Đạo Hành đã bị điều tra về những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Bốn quan chức khác ở Trùng Khánh, Quảng Đông và Sơn Đông cũng bị điều tra vào cuối tháng 11.

Ông Lôi Chính Phú, cựu Bí thư quận Bắc Bội ở Trùng Khánh, đã bị cách chức sau 71 giờ đồng hồ kể từ khi đoạn phim sex của ông này được đăng tải trên mạng.

Sơn Duân

>> Vụ bê bối quan chức dính phim sex ở Trùng Khánh lan rộng
>> Trí thức Trung Quốc kêu gọi lãnh đạo công khai tài sản
>> Trung Quốc chính thức khai trừ Bạc Hy Lai khỏi đảng
>> Trung Quốc chính thức điều tra hình sự Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai bị bãi nhiệm đại biểu quốc hội
>> Con trai Bạc Hy Lai về nước
>> Bạc Hy Lai “ra tòa ngày 15.10”
>> Bạc Hy Lai từng lo vợ bị giết
>> Chương Tử Di kiện website nói cô "bán dâm" cho Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.