Không quân Trung Quốc tập trận quy mô lớn

06/12/2012 12:41 GMT+7

(TNO) Không quân Trung Quốc đã hoàn tất một cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài 12 ngày ở sa mạc Gobi vào tuần trước.

(TNO) Không quân Trung Quốc đã hoàn tất một cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài 12 ngày ở sa mạc Gobi vào tuần trước, theo truyền thông Trung Quốc hôm 5.12.

Tân Hoa xã cho biết hơn 14 đơn vị không quân và ít nhất 100 phi công lái các chiến đấu cơ J-10 và J-11 đã tham gia cuộc tập trận tại cơ sở huấn luyện ở sa mạc Gobi của Quân khu Lan Châu.

Cuộc tập trận đánh giá khả năng không chiến lớn nhất của Trung Quốc trong những năm gần đây đã kết thúc vào hôm 30.11.

Tân Hoa xã dẫn lời ông Dương Vĩnh Phi, chỉ huy một lữ đoàn không quân, nói rằng cuộc tập trận được tiến hành theo nhiệm vụ chính trị mà đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc thứ 18 đề ra và phản ánh những thành tựu của quân đội trong việc hiện đại hóa chiến tranh thông tin.

Hãng tin nhà nước Trung Quốc tường thuật cuộc tập trận không chiến có mục đích đánh giá năng lực chiến đấu của không quân trong chiến tranh hiện đại.

Trong khi đó, phát biểu trong chuyến thăm Quân đoàn Pháo binh số 2, tức lực lượng tên lửa chiến lược, hôm 5.12, Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các cuộc tập trận, kêu gọi lực lượng này tiến hành những bước chuẩn bị chiến đấu cụ thể và tăng cường củng cố năng lực thực hiện các nhiệm vụ trong những tình huống phức tạp, theo Tân Hoa xã.

Sơn Duân

>> Trung Quốc tạo tiền lệ nguy hiểm
>> Mỹ muốn Trung Quốc làm rõ quy định khám tàu ở biển Đông
>> Phản đối việc làm sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc đâm xuống nhà dân
>> Trung Quốc đơn phương kiểm soát biển Đông
>> Tàu cá Trung Quốc phá cáp tàu Bình Minh 02
>> Trung Quốc lại gây hấn với quy định bắt tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.