Khát vọng vươn tới tương lai

07/12/2012 06:36 GMT+7

(TNTS) Chương trình ca nhạc dành cho thanh niên với chủ đề Bay cao khát vọng tuổi trẻ Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội đêm 8.12, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Đây là lần thứ 5, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ hoàn toàn miễn phí dành cho thanh niên. Năm nay, Khát vọng trẻ 5 được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X mang nội dung giao lưu, tập hợp, đoàn kết thanh niên, qua đó vận động tài trợ cho chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi và Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên. Chương trình chia làm 2 phần: Tự hào truyền thống và Lời ca khát vọng tuổi trẻ bay cao.

Khát vọng vươn tới tương lai 1
Mô hình sân khấu Khát vọng trẻ 5 - Ảnh: BTC

Tự hào truyền thống

Đạo diễn Thái Huân đã chọn những ca khúc nêu cao khát vọng và lý tưởng của tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh trong thời kỳ kháng chiến cứu nước như: Hành khúc thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi, Tình Bác sáng đời ta, Đoàn giải phóng quân, Như mười đóa hoa thơm, Màu hoa đỏ, Gởi lại em, Việt Nam quê hương tôi. Tham gia chương trình gồm ca sĩ Mỹ Linh, Trọng Tấn, Lưu Hiền Trinh, Y Jalin, Trần Tuấn Hòa, Lê Quang Huy, nhóm M4U, FM, Cỏ Lạ, dàn hợp xướng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, vũ đoàn Thăng Long, ABC.

Nét mới của chương trình lần này chính là phần hòa âm phối khí ca khúc đã quen thuộc trở nên trau chuốt, đa dạng và khác biệt hơn của các nhạc sĩ  Việt Anh, Anh Khoa, Nhật Trung. Ngoài ra, phần thiết kế, tạo hình sân khấu cũng độc đáo không kém khi có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc VN hợp cùng đoàn viên thanh niên binh chủng thông tin liên lạc tạo nên hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ, các cô gái thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến giữ nước hay kết hợp tạo hình nhà giàn DK1 với các chiến sĩ hải quân nơi đảo xa...

 Khát vọng vươn tới tương lai 2
Ca sĩ Hà Anh Tuấn - Ảnh: Đ.T

Lời ca khát vọng tuổi trẻ bay cao

Trong hành trang của lớp trẻ hôm nay, quá khứ hào hùng của dân tộc mãi là động lực tinh thần, là niềm tự hào để biến ước mơ, khát vọng thành hiện thực, tiếp tục phát huy và cống hiến trên con đường xây dựng quê hương - đó là chủ đề chính của phần 2, thông qua các gương điển hình, cổ vũ lớp trẻ quyết tâm thi đua, học tập rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, có lối sống đẹp, vì cộng đồng, xã hội, có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh con người VN. Đây cũng là phần các ca khúc sôi động như Nụ cười và những ước mơ, Yêu đời, Mùa hè quê hương, Bước chân thanh niên, Bay qua biển đông, Nơi đảo xa, Việt Nam, Nhớ về Hà Nội, Một ngày mới, Ngôi sao ước mơ, Ngọn lửa trái tim được các ca sĩ Cẩm Ly, Phương Vy, Phương Linh, Tùng Dương, Văn Mai Hương, Quý Bình, Kimmese, Minh Chuyên, Hà Hoài Thu, nhóm Rock Band, M4U thể hiện.

 Khát vọng vươn tới tương lai 3
Ca sĩ Phương Linh

Đặc biệt, bài Trắng đen do Mỹ Tâm và Trần Tuấn Anh sáng tác được chính cô biểu diễn gửi đến lớp trẻ thông điệp: vấp ngã để đứng lên và tiếp bước. Hà Anh Tuấn biểu diễn bài Gióng do anh và Nguyễn Duy Sơn sáng tác với nội dung “gióng” lên tiếng nói của thế hệ thanh niên thời bình: yêu và sống, hưởng thụ và cống hiến sao cho văn minh, hợp với quy luật cuộc sống.

Ban tổ chức đã đặt hàng nhạc sĩ Minh Châu sáng tác ca khúc Lời ca khát vọng dành kết thúc chương trình với phần trình bày của toàn bộ ca sĩ cùng dàn hợp xướng Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương. Đây là ca khúc mà đạo diễn Thái Huân và các ca sĩ đều cho rằng mang đậm tinh thần thanh niên.

 Khát vọng vươn tới tương lai 4
Nhóm M4U

Phần hiệu ứng sân khấu được đạo diễn Thái Huân và ê kíp chuẩn bị rất kỹ nhằm tạo cho người xem cảm giác không khô cứng khi thưởng thức những ca khúc chính trị. Bức màn nước được thiết kế như một thác nước. Hàng trăm lít nước từ các rãnh phun tạo thành bề mặt phản chiếu gần như trong suốt trong điều kiện ánh sáng đa tầng. Màn hình LED P5 Magic Stage mỏng và nhẹ nhất hiện nay, tạo hình ảnh sắc nét làm nền sân khấu. Đây là màn hình xuất hiện đầu tiên tại

VN với kích thước mỗi tấm 70x450x450 mm, vật liệu polymer xử lý bằng công nghệ nano được ghép 400 tấm với nhau trên sân khấu thành diện tích 100 mét vuông. m thanh, hình ảnh được phối hợp tinh tế, tạo không gian 3 chiều thú vị là ý tưởng độc đáo của đạo diễn Thái Huân và ê kíp dành cho Khát vọng trẻ 5.

Khát vọng trẻ 5 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 8.12 tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và một số kênh địa phương trong cả nước. Đạo diễn Thái Huân, hòa âm, phối khí: Việt Anh, Anh Khoa, Nhật Trung; biên đạo: Hữu Trị, Ngọc Hiền, NSƯT Quốc Toản, Minh Nghĩa. Hai MC là Tường Vân và Bình Minh.

Nhóm người mẫu Công ty Elite VN gồm Hà Hoàng Anh (Người đẹp áo dài, top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt), Phan Hương Giang (Á hậu Trang sức - Top 15 Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu 2011), Thu Hằng (Á hậu Miss Parkson), Hà Hồng Vân, Hà Mjn, Kiều Oanh (giải nhất X-Gen Model) cùng các người đẹp: Kiều Oanh, Hà Kiều Trang, Nguyễn Phương Thảo, Tống Hương Thảo, Hằng Kool biểu diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt trên nền ca khúc Nhớ về Hà Nội do Phương Linh thể hiện.

Khát vọng trẻ 5 quy tụ 400 diễn viên biểu diễn, 300 nhân lực hỗ trợ bao gồm ban tổ chức, ê kíp thực hiện, chuyên viên âm thanh, ánh sáng, thiết kế sân khấu, kỹ thuật màn hình, hậu đài...

Danh Nghi

>> Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ 5: Bay bổng và đầy lạc quan
>> Khát vọng trẻ: Mới và lạ
>> Khát vọng trẻ 4 “dậy sóng”
>> Hăng hái tập luyện cho "Khát vọng trẻ 4 - Tổ Quốc nhìn từ biển" 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.