Iran kêu gọi dân rời thủ đô để bảo vệ sức khỏe

06/12/2012 16:42 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế Iran ngày 5.12 đã kêu gọi người dân rời khỏi thủ đô Tehran để tránh hít phải bầu không khí ô nhiễm ở mức nguy hiểm.

(TNO) Bộ Y tế Iran ngày 5.12 đã kêu gọi người dân rời khỏi thủ đô Tehran để tránh hít phải bầu không khí ô nhiễm ở mức nguy hiểm.

Bộ trưởng Y tế Iran, bà Marzieh Vahid Dastjerdi, đưa ra lời cảnh báo trên sau khi tỷ lệ người dân nhập viện tăng 15 % trong những ngày qua, đa số là những trường hợp bị đau đầu, khó thở và nôn mửa, theo tin tức từ AFP.

“Người dân Tehran nên ra khỏi thành phố càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe”, AFP dẫn lời bà Vahid Dastjerdi cho biết.

 
Người dân được kêu gọi rời Tehran để tránh không khí ô nhiễm - Ảnh: AFP

AFP trích dẫn nguồn từ người dân địa phương cho hay, cứ vào thời điểm này trong năm, tiết trời mùa thu và những ngọn núi xung quanh khiến khí thải độc hại từ các nhà máy công nghiệp lân cận tích tụ trong bầu khí quyển ở Tehran, làm tình trạng ô nhiễm thêm trầm trọng.

Trong tuần này, chính quyền Tehran đã ra lệnh đóng cửa các cơ quan chính phủ, trường học tại đây cho mọi người nghỉ học và nghỉ làm để tránh không khí ô nhiễm, cho đến khi có thông báo mới.

“Mỗi ngày nghỉ ở năm thành phố lớn của Iran (Tehran, Mashhad, Isfahan, Arak and Karaj) gây thiệt hại cho nền kinh tế 275 triệu USD”, nhà làm luật Iran, ông Mohammed Reza Tabesh, nói.

 
 Một góc thủ đô Tehran - Ảnh: AFP

Một cuộc họp Quốc hội quan trọng tại thủ đô Tehran trong tuần này cũng bị hủy, theo hãng tin Fars của Iran.

Mặc dù chính quyền Tehran nỗ lực áp dụng nhiều biện pháp để giảm thiểu khí thải từ xe cộ nhưng chất lượng không khí tại đây vẫn đang ở mức báo động và tỷ lệ khí thải trong không khí tăng cao trong mấy ngày qua, theo ông Youssef Rashidi, người đứng đầu Cơ quan giám sát chất lượng không khí ở Tehran.

Cơ quan khí tượng thủy văn Iran dự báo mưa trong hôm nay 6.12 sẽ giúp giảm bớt tình trạng ô nhiễm không khí tại Tehran.

Phúc Duy

>> Động đất ở Iran, tám người chết
>> Iran tuyên bố thu dữ liệu từ UAV Mỹ
>> Iran sẽ lập "đại sứ quán ảo" ở nước ngoài
>> Iran “cắm chuyên viên quốc phòng ở Triều Tiên”
>> Iran dọa “cấm cửa” thanh sát viên LHQ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.