Hội nghị xúc tiến đầu tư Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

06/12/2012 10:00 GMT+7

(TNO) Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam đã diễn ra sáng 5.12 tại Kon Tum. Đây là khu vực có vị trí chiến lược trong quan hệ hợp tác phát triển kinh tế nói chung giữa 3 nước, đồng thời là khu vực đang được Chính phủ 3 nước đặt nhiều quan tâm và có những hành động cụ thể nhằm thúc đẩy phát triển.

(TNO) Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam đã diễn ra sáng 5.12 tại Kon Tum.

Đây là khu vực có vị trí chiến lược trong quan hệ hợp tác phát triển kinh tế nói chung giữa 3 nước, đồng thời là khu vực đang được Chính phủ 3 nước đặt nhiều quan tâm và có những hành động cụ thể nhằm thúc đẩy phát triển.

Tại 5 tỉnh của Việt Nam thuộc khu vực Tam giác phát triển (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước) hiện có 129 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1 tỉ USD. Trong đó, Lào có 5 dự án đầu tư vào vùng này, với tổng vốn đầu tư đăng ký 77,2 triệu USD; Campuchia có 2 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 18,2 triệu USD.
 
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Cao Viết Sinh, trong thời gian tới, các bộ, ngành hữu quan của 3 nước cần đẩy nhanh việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư, kinh doanh; các chính sách liên quan đến thuế, hải quan, lao động; các thủ tục hành chính liên quan đến các hoạt động cấp phép đầu tư, kinh doanh, bảo đảm tính minh bạch, đồng bộ và thống nhất từ trung ương đến địa phương nhằm giảm thời gian, chi phí cho các nhà đầu tư, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cần được Chính phủ 3 nước ưu tiên đầu tư và có chính sách đặc biệt ưu đãi đầu tư, để khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu.

Đặc biệt, cơ chế phối hợp và hợp tác giữa các cơ quan của Chính phủ các nước, cũng như cơ chế phối hợp giữa các địa phương trong khu vực Tam giác phát triển với nhau, cần được duy trì thường xuyên để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và đi lại của người dân trong khu vực.
 

Hoàng Ngọc

 >> Chủ đầu tư đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xin lỗi
>> Hơn 42 tỉ đồng đầu tư lưới điện trung hạ thế
>> Hầm Kim Liên thấm nước: Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm
>> Nhiều tổ chức quốc tế đầu tư dự án phòng chống thiên tai
>> Hậu Giang: Đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển công nghiệp
>> Khánh Hòa thu hồi 19 giấy chứng nhận đầu tư
>> Việt Nam chào đón nhà đầu tư Brunei
>> Nga "mời gọi" doanh nghiệp VN đầu tư vào các khu công nghiệp nhẹ
>> Thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất phải ký quỹ
>> 137 dự án kêu gọi đầu tư tại MDEC-Tiền Giang 2012
>> Đầu tư 3 triệu USD lọc nước biển ở Cù Lao Chàm
>> Nhiều tổ chức quốc tế đầu tư dự án dạy nghề

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.