Giá cổ phiếu Apple giảm 6% do "xả hàng"

06/12/2012 09:48 GMT+7

(TNO) Giá cổ phiếu Apple giảm mạnh đến hơn 6% trong phiên giao dịch rạng sáng ngày 6.12 (giờ Việt Nam) do nhà đầu tư lo ngại về “Trái táo cắn dở” đang đuối sức trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác trên thị trường thiết bị di động.

(TNO) Giá cổ phiếu Apple giảm mạnh đến hơn 6% trong phiên giao dịch rạng sáng ngày 6.12 (giờ Việt Nam) do nhà đầu tư lo ngại về “Trái táo cắn dở” đang đuối sức trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác trên thị trường thiết bị di động.

Đây là lần giảm giá mạnh nhất trong vòng bốn năm qua của cổ phiếu Apple.

Reuters cho biết cổ phiếu Apple bị “xả hàng” trong phiên giao dịch ngày 6.12 sau khi các chuyên gia phân tích thị trường nhận định các sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android của Google đang dần chiếm thị phần của Apple.

Cổ phiếu Apple là một trong những cổ phiếu rớt giá mạnh nhất trong phiên giao dịch nói trên, giảm đến hơn 6,4%, xuống còn mức 539 USD/cổ phiếu.

Trên thị trường máy tính bảng, hiện doanh số bán Kindle Fire của Amazon và Surface của Microsoft đang tăng trưởng mạnh, trong khi Samsung đang lăm le soán ngôi “bá chủ” của iPad với dòng máy tính bảng Galaxy.

“Việc mức độ cạnh tranh gia tăng khốc liệt trên thị trường máy tính bảng sẽ không diễn ra trong ngắn hạn. Và điều này là một phép thử cho khả năng điều hành của ban lãnh đạo Apple trong thời kỳ không còn Steve Jobs”, ông Brian Battle, Giám đốc giao dịch của quỹ đầu tư Performance Trust Capital Partners (Mỹ), phân tích.

Nếu muốn quay lại mốc 700 USD/cổ phiếu, Apple cần tạo ra một “sản phẩm mới mang tính đột phá”, ông Brian cho hay.

Giới phân tích tài chính chỉ ra rằng, lo ngại về viễn cảnh thuế đánh vào cổ tức và lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán sẽ tăng trong năm 2013 cũng khiến nhà đầu tư bán mạnh cổ phiếu Apple.

Hoàng Uy

>> Samsung thua kiện Apple tại Hà Lan
>> "Sếp" Apple Maps bị sa thải
>> iPhone 5 giúp Apple trở lại "ngôi vương" tại Mỹ
>> Apple nhắm đến iPhone 5S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.