Cựu Thủ tướng Thái Lan sẽ bị truy tố tội giết người

06/12/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva sẽ bị truy tố tội giết người vì vụ một tài xế taxi bị các binh sĩ bắn chết trong các cuộc biểu tình của phe “áo đỏ” hồi năm 2010.

(TNO) Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva sẽ bị truy tố tội giết người vì vụ một tài xế taxi bị các binh sĩ bắn chết trong các cuộc biểu tình của phe “áo đỏ” hồi năm 2010, theo nhà chức trách nước này.

Cục Điều tra Đặc biệt, cảnh sát và các công tố viên Thái Lan đã thông báo quyết định vào hôm nay, 6.12, đánh dấu vụ truy tố đầu tiên về những cái chết trong các cuộc đại biểu tình ở Bangkok chống lại chính phủ của ông Abhisit, người hiện là thủ lĩnh phe đối lập, theo AFP.

“Cuộc họp ba bên đã quyết định truy tố cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và cựu Phó thủ tướng Suthep Thaugsuban theo điều 288”, Cục trưởng Cục Điều tra Đặc biệt Tarit Pengdith đề cập đến điều khoản về tội giết người trong Bộ luật hình sự Thái Lan.

Ông Tarit cho biết quyết định của nhóm điều tra được đưa ra dựa vào lời khai của các nhân chứng và phán quyết của tòa án cho rằng tài xế taxi Phan Kamkong đã bị các binh sĩ Thái Lan bắn chết.

Theo ông Tarit, ông Abhisit và ông Suthep sẽ bị triệu tập đến nghe cáo trạng và thẩm vấn vào ngày 12.12 song nhà chức trách sẽ không xin lệnh bắt giữ hai ông này từ tòa án.

Những người biểu tình ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ trong cuộc đảo chính hồi năm 2006, đã đổ ra đường phố Bangkok từ tháng 3 đến tháng 5.2010 nhằm kêu gọi tổ chức bầu cử sớm. Hơn 90 người đã thiệt mạng trong cuộc biểu tình.

Em gái của ông Thaksin, bà Yingluck Shinawatra, hiện là thủ tướng Thái Lan sau khi đảng Puea Thai của bà đánh bại đảng Dân chủ của ông Abhisit trong cuộc bầu cử hồi tháng 7.2011.

Sơn Duân

>> Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm
>> Hạ viện Thái Lan chất vấn bà Yingluck
>> Đại biểu tình tại Thái Lan
>> Đại biểu tình tại Thái Lan
>> Biểu tình tại Thái Lan đã bắt đầu
>> Cảnh sát Thái Lan bắn hơi cay vào người biểu tình
>> Thái Lan chuẩn bị biểu tình lớn
>> Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.