Bước đột phá vào thị trường du khách châu Âu

06/12/2012 13:54 GMT+7

Tuần du lịch Hạ Long dành cho thị trường du khách châu u (Ha Long Week 2012) đã kết thúc, nhưng sự chuyên nghiệp và thân thiện của nhà tổ chức đã làm nhiều vị khách quốc tế nhớ mãi.

Tuần du lịch Hạ Long dành cho thị trường du khách châu u (Ha Long Week 2012) đã kết thúc, nhưng sự chuyên nghiệp và thân thiện của nhà tổ chức đã làm nhiều vị khách quốc tế nhớ mãi.

Tham dự Ha Long Week 2012 diễn ra từ 27-30.11, các đại biếu, du khách trong nước và quốc tế tỏ ra phấn khích với những buổi tiệc chào mừng; những chuyến tham quan, những đêm nghỉ trên Vịnh Hạ Long.

Nhiều đại biểu châu u tỏ vẻ tiếc nuối vì đến khi tham dự sự kiện này mới được biết đến cảnh đẹp của vịnh Hạ Long. Ông Monreo Bartolani, Hãng hàng không Avianca, Italia, cho biết: “Tôi thấy tiếc vì đến tận bây giờ mới đến vịnh Hạ Long. Thật bất ngờ khi vùng đất này sở hữu cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ mà người châu u luôn muốn khám phá. Chúng tôi sẽ tìm kiếm các đối tác để đưa nhiều hơn du khách đến tới Việt Nam, tới miền đất xinh đẹp này.”

Bà Janique Lawrence, phụ trách lữ hành quốc tế, Hãng DBC Travel, Hà Lan, chia sẻ: “Chúng tôi hoạt động trên 90 quốc gia, phục vụ khoảng hơn 2 triệu khách/năm nên luôn phải tìm kiếm các sản phẩm mới. Vấn đề là chúng tôi phải biết đó là sản phẩm gì, hấp dẫn ra sao, du khách của chúng tôi được gì? Chuyến thăm Hạ Long lần này đã cho tôi câu trả lời quan trọng.”

Địa phương đầu tiên xúc tiến du lịch quốc tế

Theo bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp hai bên đã góp phần hình thành một cầu nối du lịch châu u – Việt Nam – Hạ Long. Đây là lần đầu tiên một địa phương ở Việt Nam tổ chức một cuộc xúc tiến du lịch quốc tế tầm cỡ tại địa phương mình, với sự hỗ trợ, hợp tác của Vietnam Airlines. Ha Long Week 2012 đã thu hút 300 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đại diện các công ty du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước và gần 100 phóng viên báo chí trong và nước tới dự và đưa tin.

Xác định châu u là một trong những thị trường truyền thống, có tiềm năng lớn và có mức chi tiêu cao, nên việc hướng tới thị trường châu u trong sự kiện này được coi là bước đi đúng hướng, mang lại thành công cho ngành du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Quảng Ninh nói riêng.

Đây cũng là cơ hội để du lịch Quảng Ninh tăng cường quảng bá, xúc tiến thông qua các hãng du lịch, cũng như các cơ quan truyền thông của châu u. Qua đó giới thiệu với bàn bè quốc tế về vịnh Hạ Long, điểm đến hấp dẫn, hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, là điểm đến an toàn, thân thiện.

Theo ông Guy Van der Schoot, Trưởng phòng kinh doanh Cty du lịch Exotissimo, đây là một sự kiện hết sức đáng hoan nghênh và nên phải tiến hành thường xuyên để không ngừng tạo ra mối liên hệ gắn kết giữa du lịch Quảng Ninh – Việt Nam với châu u.

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ninh cho biết: “Ha Long Week được coi là bước khởi đầu đột phá vào thị trường khách du lịch châu u. Từ kinh nghiệm này, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch hướng tới các thị trường quan trọng khác như: Đông Nam Á, Nhật Bản...”

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.