Số lượng tinh trùng ngày càng suy giảm

05/12/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu tại Pháp cung cấp thêm bằng chứng cho nhận định rằng, tinh trùng đàn ông ở nhiều nơi trên thế giới suy giảm so với trước.

(TNO) Một nghiên cứu tại Pháp cung cấp thêm bằng chứng cho nhận định rằng, tinh trùng đàn ông ở nhiều nơi trên thế giới suy giảm so với trước, theo Reuters.

Tiến sĩ Joelle Le Moal và các cộng sự từ Viện Veille Sanitaire (Pháp) đã sử dụng dữ liệu từ 126 cơ sở y tế về sinh sản tại Pháp để xem xét sự thay đổi số lượng tinh trùng của nam giới Pháp.

Nhóm nghiên cứu đã chọn lọc được 26.600 mẫu thử tinh trùng của những người đàn ông mà sau đó vợ/bạn gái của họ bị phát hiện vô sinh.

Tinh trùng nam giới suy giảm so với trước
 Tinh trùng đàn ông ở nhiều nơi trên thế giới suy giảm so với trước - Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, từ năm 1989 đến 2005, số lượng tinh trùng trong một ml tinh dịch của một người Pháp trung bình 35 tuổi đã giảm từ khoảng 74 triệu xuống còn khoảng 50 triệu, tức giảm khoảng 32% trong 16 năm.

Từ đó, nhóm nghiên cứu ước lượng rằng số lượng tinh trùng của một người đàn ông trung bình giảm 2% mỗi năm.

Theo bà Grace Centola, Chủ tịch Hiệp hội Sinh sản và tiết niệu nam ở Birmingham, Alabama (Mỹ), nếu tình trạng tinh trùng tiếp tục giảm như vậy thì nam giới Pháp sẽ tiến tới tình trạng vô sinh.

Tuy nhiên, không phải chỉ có nam giới Pháp gặp phải tình trạng này.

Bà cho biết cũng phát hiện điều tương tự ở một nhóm thanh niên hiến tặng tinh trùng ở Boston (Mỹ). Các nghiên cứu gần đây ở Israel, Ấn Độ, New Zealand và Tunisia cũng cho thấy điều đó.

Các nhà nghiên cứu tin rằng nguyên nhân của sự suy giảm số lượng tinh trùng là do việc sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, do tiếp xúc với quá nhiều chất hóa học có hại trong cuộc sống hằng ngày và do thói quen ăn uống không khoa học...

Công trình nghiên cứu được công bố trên chuyên san Human Reproduction.

Đức Trí

>> Thủ tục gửi tinh trùng
>> Nguy cơ vô sinh khi làm việc trên quỹ đạo
>> Người hiếm muộn ngày càng trẻ
>> 50% cặp hiếm muộn dưới 30 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.