Nổ lớn tại KCN Khai Sơn, 32 người trọng thương

05/12/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Khoảng 8 giờ sáng nay, 5.12, một vụ nổ lớn xảy ra tại Khu công nghiệp (KCN) Khai Sơn, H.Thuận Thành, Bắc Ninh khiến 32 người trọng thương.

Theo chứng kiến của một số nhân chứng, vào thời điểm trên cột khói đen từ KCN bốc cao có thể thấy được trong bán kính hàng cây số.

Thời tiết khô hanh đã làm ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bùng phát dữ dội.

Tại hiện trường, do áp lực vụ nổ lớn, cửa kiếng, mái tôn của một số nhà dân nằm cách hiện trường 500 - 700 m bị vỡ, thổi bay.

Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bắc Ninh đã được điều đến hiện trường tham gia công tác chữa cháy, cứu hộ.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.


Hiện trường vụ cháy còn sót lại nhiều bình gas các loại - Ảnh: Minh Sang

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Tá Hận, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện cơ quan chức năng đã xác định được 32 người bị thương. Những nạn nhân này đã đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện, trong đó có hai nạn nhân bị phỏng nặng được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến trên.

Đại tá Hận nói, hiện chưa ghi nhận trường hợp nạn nhân tử vong.

Đại tá Hận cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ hỏa hoạn lớn được cho là nổ bình gas trong quá trình thay mới. Mức thiệt hại về tài sản chưa được thống kê đầy đủ nhưng ước tính lên đến vài tỉ đồng.

Sau khi xảy ra vụ cháy, nổ, Công an tỉnh Bắc Ninh đã liên hệ với Viện Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an để phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.


Một bồn chứa nhiên liệu bị biến dạng do vụ cháy - Ảnh: Minh Sang


Nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đã được phong tỏa để cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Minh Sang

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Thuận Thành cho biết vụ nổ đã phá hủy toàn bộ khu chiết nạp gas của Nhà máy chiết nạp gas LPG An Dương (thuộc Công ty cổ phẩn thương mại dầu khí An Dương).

Sau hơn 3 giờ xảy ra vụ nổ, hàng trăm vỏ bình gas nằm chỏng chơ trong phạm vi bán kính chừng 100 m. Bồn chứa khí hóa lỏng của nhà máy chiết nạp gas LPG An Dương cũng bị nổ tung. Hai mảnh vỡ của bồn chứa bị văng cách xa vài trăm mét. Một chiếc bồn chứa khí hóa lỏng khác cũng bị cháy rụi, hư hỏng nặng. Một chiếc xe bồn chở khí gas cũng bị cháy rụi.

Sau vụ nổ, hệ thống điện tại KCN đã được cắt để tránh nguy cơ chập cháy tiếp theo.

Một số hình ảnh do PV Thanh Niên Online gửi về từ hiện trường vụ cháy, nổ tại nhà máy chiết nạp gas LPG An Dương:

nổ khí gas
Vụ nổ chưa rõ nguyên nhân xảy ra vào khoảng 8 giờ tại Nhà máy chiết nạp gas LPG An Dương tại khu công nghiệp Khai Sơn, H.Thuận Thành, Bắc Ninh - Ảnh T.Sơn
nổ khí gas
Toàn cảnh hiện trường vụ nổ - Ảnh Đ.Hạ
nổ khí gas
Cận cảnh khu vực chiết nạp gas sau vụ nổ kinh hoàng - Ảnh T.Sơn
nổ khí gas
Hàng trăm bình gas bị bắn tung tóe, nằm cách chỗ phát nổ cả trăm mét - Ảnh Đ.Hạ
nổ khí gas
nổ khí gas
Phía bên trong khu chiết nạp sau vụ nổ - Ảnh T.Sơn
nổ khí gas

nổ khí gas

nổ khí gas
Vụ nổ cũng "thổi bay" khu nhà xưởng chiết nạp gas - Ảnh Đ.Hạ
nổ khí gas
Mảnh vỡ của bình chứa khí hóa lỏng tại hiện trường vụ nổ - Ảnh T.Sơn
nổ khí gas
Một bình chứa khí hóa lỏng khác cũng bị cháy rụi, hư hỏng nặng - Ảnh Đ.Hạ

Minh Sang - Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.