NATO đồng ý triển khai tên lửa ở Thổ Nhĩ Kỳ

05/12/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm 4.12 đã chấp thuận yêu cầu triển khai các tên lửa đánh chặn Patriot dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

(TNO) Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm 4.12 đã chấp thuận yêu cầu triển khai các tên lửa đánh chặn Patriot dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, theo AFP.

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp của ngoại trưởng các nước NATO ở thủ đô Brussels của Bỉ, giữa lúc có nhiều lo ngại về việc Syria sẽ sử dụng vũ khí hóa học.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết các ngoại trưởng đã “nhất trí bày tỏ những lo ngại nghiêm trọng” về việc Syria có thể sẽ đưa vũ khí hóa học vào giao tranh.

Cuộc họp của ngoại trưởng 28 nước thành viên NATO diễn ra sau yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tăng cường khả năng phòng thủ dọc biên giới nước này và Syria.

Thông báo của NATO cho biết khối này “đã đồng ý gia cố năng lực phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm bảo vệ người dân và lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ và góp phần hạ nhiệt cuộc khủng hoảng dọc biên giới của liên minh”, theo AFP.

Đức, Hà Lan và Mỹ đã đồng ý cung cấp các khẩu đội tên lửa Patriot, vốn sẽ được đặt dưới quyền chỉ huy của Tư lệnh Tối cao Lực lượng Đồng minh châu u (SACEUR), theo thông báo.

Nhấn mạnh rằng hệ thống Patriot chỉ có mục đích phòng thủ đơn thuần, ông Rasmussen cho hay các vấn đề kỹ thuật như số lượng và vị trí cụ thể triển khai các tên lửa Patriot vẫn đang được bàn bạc.

Sơn Duân

>> “Sắp triển khai” Patriot tại Thổ Nhĩ Kỳ
>> Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu NATO triển khai tên lửa
>> NATO đồng ý cung cấp tên lửa Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ
>> Hà Lan, Đức có thể triển khai tên lửa tại Thổ Nhĩ Kỳ
>> Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ âm thầm hợp tác tình báo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.