Nancy Huston đoạt giải “viết về tình dục phản cảm nhất”

05/12/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Nữ tác giả Nancy Huston đã được xướng tên tại lễ trao giải mà không nhà văn nào muốn nhận: Giải tiểu thuyết viết về tình dục phản cảm nhất (Bad Sex in Fiction).

(TNO) Nữ tác giả Nancy Huston đã được xướng tên tại lễ trao giải mà không nhà văn nào muốn nhận: Giải tiểu thuyết viết về tình dục phản cảm nhất (Bad Sex in Fiction) với tác phẩm Infrared.

Theo AP ngày 5.12, vấn đề tình dục trong quyển tiểu thuyết Infrared của Nancy Huston đã bị ban giám khảo giải Bad Sex in Fiction cho là mang nặng tính xác thịt, đầy ám ảnh với những giọt nước mắt và nỗi sợ hãi.

Nhân vật chính trong quyển tiểu thuyết này là Rena, một nhiếp ảnh gia 45 tuổi, sống và làm việc tại Paris, người có “sở thích” chụp ảnh người yêu trong lúc ái ân.


Bìa tác phẩm Infrared - Ảnh: National Post

Lễ công bố giải thưởng đã diễn ra tại London (Anh) mà không có mặt Nancy Huston. Theo truyền thống, nếu tác giả dám đích thân xuất hiện để nhận giải sẽ được trao thêm huân chương dũng cảm.

Đại diện của Nancy cho biết nữ tác giả 59 tuổi này hy vọng rằng "chiến thắng" của mình sẽ thúc đẩy hàng ngàn phụ nữ nước Anh chụp ảnh… thân thể người yêu.

Nancy Huston (được cho là đang sống tại Paris, Pháp) là nữ tác giả thứ ba được trao giải Bad Sex in Fiction. Đây là giải thưởng hằng năm, được thành lập vào năm 1993 dành cho những tác giả có tác phẩm viết về tình dục “thô tục, vô vị và dư thừa” trong đời sống văn chương hiện đại.

Tuy nhiên, ngoài việc nhận giải thưởng không ai mong muốn này, quyển Infrared đã nhận được một số lời phê bình tích cực.

Trước đó, quyển tiểu thuyết người lớn The Casual Vacancy của JK Rowling từng lọt vào đề cử giải thưởng này và gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, The Casual Vacancy đã được gạt tên ra khỏi danh sách cuối cùng.

Nancy Huston sinh ra tại Canada, viết tiểu thuyết bằng tiếng Pháp và tiếng Anh. Bà là chủ nhân của hơn 10 cuốn tiểu thuyết trong đó có những tác phẩm tiêu biểu như Plainsong, Fault Lines

Nữ tác giả này từng đoạt giải Prix Goncourt của Pháp và lọt vào chung kết giải Orange của Anh dành cho các tác giả nữ.

Ngát Ngọc

>> Chinh phục văn học Mỹ bằng tiểu thuyết thơ
>> Tiểu thuyết “người lớn” của Rowling chính thức lên kệ
>> Sex, ma túy trong tiểu thuyết mới của Rowling
>> Tiểu thuyết “người lớn” của J.K.Rowling sẽ đến Việt Nam
>> Nhà toán học và nhà thơ tọa đàm về “tiểu thuyết toán hiệp”
>> Dịch tiểu thuyết Việt Nam tiêu biểu sang tiếng Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.