Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

05/12/2012 15:44 GMT+7

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn ở thành phố Hà Tĩnh đã triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng, tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi, khí thế trong các cơ sở Đoàn, Hội, Đội và đoàn viên thanh, thiếu nhi toàn thành phố.

Thành Đoàn trao tặng “Chăn ấm mùa đông” cho hộ nghèo ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh)
Thành Đoàn trao tặng “Chăn ấm mùa đông” cho hộ nghèo ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) 

Tối ngày 01/12, Thành đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ học đường với an toàn giao thông” cho ĐVTN khối các trường học THPT tham gia. Tham dự hội thi có 2 đội tuyển đến từ trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Thành Sen. Hội thi gồm 4 phần thi chính gồm: Màn chào hỏi, các Đội giới thiệu về trường, về thành phần đội tuyển; Phần thi khởi động, hai Đội tham gia trả lời 10 câu hỏi pháp luật an toàn giao thông bằng hình thức trắc nghiệm; Phần thi hiểu ý bạn đường, mỗi Đội chọn hai cặp thí sinh thể hiện sự hiểu ý lẫn nhau về các cặp từ trong lĩnh vực an toàn giao thông. Đặc biệt phần thi tiểu phẩm với nội dung tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, nhân dân thực hiện pháp luật an toàn giao thông, được các đội chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu, nội dung thiết thực, thể hiện khá sinh động, hấp dẫn nên đã làm rõ được những thông điệp có ý nghĩa như tuổi trẻ hành động vì an toàn giao thông, bảo vệ chính mình, bảo vệ mọi người bắt đầu từ những con đường... Hội thi là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên các trường học, trang bị cho các em nhiều kiến thức về Luật giao thông đường bộ, các tình huống giao thông. Đồng thời là dịp để Thành đoàn Hà Tĩnh giới thiệu mô hình, cách thức tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho đội ngũ cán bộ đoàn trường học, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, hình thành ý thức văn hóa giao thông cho tuổi trẻ học đường.

Ngày 2/12, Thành đoàn đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Cường, xóm Đông Đoài, xã Thạch Hạ. Công trình được khởi công từ tháng 9/2012 từ sự đóng góp của đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn thành phố với tổng số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động của ĐVTN; đồng thời trao tặng 05 “Chăn ấm mùa đông” cho 05 hộ nghèo của xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh).

Theo kế hoạch, trong những ngày tới tuổi trẻ Thành phố Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc, theo đó các hoạt động trọng tâm hướng về vì người nghèo, ra quân chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, tham gia đảm bảo ATGT, …

Theo Nguyễn Thị Hồng Thủy- TĐ Hà Tĩnh / doanthanhnien.vn

>> Hà Tĩnh: Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh cho cán bộ Đoàn 6 cụm thi đua
>> Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm công tác xóa đói giảm nghèo
>> TP.Hà Tĩnh "ngập nước" sau cơn mưa kéo dài
>> Gương mặt trẻ tiêu biểu của Hà Tĩnh: Ông cử 'gàn' và 'người cá' không chân
>> Công an Hà Tĩnh hiến máu nhân đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.