Công nghệ điều khiển bằng cử chỉ

05/12/2012 10:53 GMT+7

(TNO) Hãng xe Toyota cho biết đang phát triển công nghệ cho phép tài xế thao tác các chức năng giải trí trong xe hơi, như điều chỉnh âm lượng radio, bằng cái khoát tay đơn giản.

Tổng giám đốc chi nhánh Toyota Mỹ Jim Lentz cho hay, hãng này đang nghiên cứu công nghệ chuyển động tay mới, với tiềm năng ứng dụng lớn trong xe hơi nhằm giới hạn tình trạng xao nhãng của tài xế khi ngồi sau tay lái.

 Công nghệ điều khiển bằng cử chỉ
Hệ thống Smart Insect đoán cử động của người lái và tự động mở cửa xe sau - Ảnh: Toyota

“Chúng tôi cho rằng tài xế nên luôn nhìn thẳng trước mặt”, theo ông Lentz trả lời tờ The Wall Street Journal tại buổi triển lãm xe ô tô Los Angeles, Mỹ.

Và việc dùng cử chỉ để điều khiển thiết bị trong xe là cách hoàn hảo để giữ sự tập trung của người lái vào con đường phía trước, theo dự án hợp tác giữa Toyota với hãng Microsoft.

Bên cạnh các động tác tay, Toyota cho hay đang nghiên cứu hệ thống nguyên mẫu gọi là Smart Insect (tức Côn trùng Thông minh), với những cảm ứng thao tác có thể nhận diện mặt và cơ thể của tài xế, từ đó cố gắng dự đoán hành vi bằng cách phân tích chuyển động của họ.

Hệ thống này cũng dùng công nghệ nhận dạng giọng nói để ra lệnh mở hoặc đóng cửa, cũng như thực hiện các chức năng khác.

Phi Yến

>> Warner Bros đánh cược vào công nghệ phim ảnh mới
>> Ứng dụng công nghệ nano điều trị bệnh thần kinh
>> Công nghệ "ngửi mùi" cực nhạy
>> Công nghệ chi trả di động
>> Diệt virus theo công nghệ nền tảng đám mây
>> Phát triển nguồn nhân lực trẻ công nghệ thông tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.