Vụ triệt phá sới bạc lớn nhất miền Bắc: Chủ sới dùng công nghệ để "bịp"

04/12/2012 11:24 GMT+7

(TNO) Chủ sới bạc được coi là lớn nhất miền Bắc - Đức “vẩu” (48 tuổi, ở khu phố Xuân Đài, P.Đình Bảng, TX.Bắc Ninh, Bắc Ninh) cho hay sới bạc này sử dụng công nghệ điện tử để điều chỉnh quân bài vị theo ý muốn của mình.

(TNO) Sáng nay 4.12, trung tướng Phạm Quý Ngọ - Thứ trưởng Bộ Công an đã có quyết định khen thưởng lực lượng công an tham gia chuyên án bí số 1212.B triệt phá ổ nhóm đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, tại khu phố Chùa Dận (P.Đình Bảng, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) do Dương Anh Đức (tức Đức “vẩu”, 48 tuổi, ở khu phố Xuân Đài, P.Đình Bảng, TX.Bắc Ninh, Bắc Ninh) cầm đầu.

>> Cục trưởng hình sự kể chuyện phá sới bạc lớn nhất miền Bắc
>> Đột kích sới bạc lớn nhất miền Bắc, tạm giữ 105 người

Trước đó, quá trình đấu tranh cho chuyên án nhận thấy sới bạc do Đức “vẩu” cầm đầu đã tồn tại nhiều năm gần đây và gây búc xúc trong dư luận. Sới bạc này hoạt động hết sức tinh vi, xảo quyệt và thường xuyên thay đổi địa điểm theo ngày để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Do vậy, Ban chuyên án quyết định cử trinh sát nội tuyến và đặc tình liên tục đeo bám sới bạc trong một thời gian dài để xác định đối tượng, địa điểm và phương thức hoạt động của sới bạc.


Nhà nghỉ Tuấn Sơn - Ảnh: Hà An

Trưa ngày 29.11, sới bạc di chuyển tới nhà nghỉ Tuấn Sơn ở phố Chùa Dận (P.Đình Bảng, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh), đích thân đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - chỉ huy nhiều đơn vị tinh nhuệ khác đồng loạt tấn công trấn áp trực tiếp vào sới bạc được tổ chức tại tầng 4 của nhà nghỉ Tuấn Sơn, bắt giữ toàn bộ 104 người có hành vi đánh bạc.


Các con bạc bị bắt giữ - Ảnh: Hà An

Tại sới bạc này, lực lượng chức năng thu giữ 5,503 tỉ đồng, thu trong người con bạc 271 triệu đồng, 75 triệu tiền phế hay còn gọi là tiền vào cửa, 69 điện thoại di động các loại và một số quân bài vị.  Sau một ngày kiểm đếm, số tiền thu giữ được tại sới bạc Đức “vẩu” là 5,848 tỉ đồng.


Gần 6 tỉ đồng bị thu giữ - Ảnh: Hà An

Sáng 4.12, trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Hồ Sĩ Tiến cho biết: Hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục tạm giữ hình sự đối với 108 người. Trong số này có 34 người là nữ, 74 nam. Cũng qua xác minh, phân loại đã làm rõ trong số bị bắt giữ tại sới bạc có 47 người có tiền án, tiền sự. Người xóc đĩa là Lê Văn Bằng (46 tuổi, ở P.Lê Lợi, TP.Bắc Giang, Bắc Giang) có một tiền án. Còn Nguyễn Duy Hà (35 tuổi) và La Văn Luân (37 tuổi) đều cùng trú tại Chùa Dận, P.Đình Bảng, TX.Từ Sơn, đứng ra thu tiền hồ.

Cũng theo đại tá Tiến, trong quá trình đột phá sới bạc, công an thu giữ: 5 bát, 2 đĩa, 6 quân vị, 8 bảng vị, 3 bộ bài chắn, 1 cục nam châm để sử dụng đánh bạc. Sở dĩ có cục nam châm, là do chủ sới Đức “vẩu” sử dụng công nghệ điện tử để điều chỉnh quân bài vị theo ý muốn của mình, hay nói cách khác đây là sới cờ bạc bịp.


Và nhiều quân bài vị - Ảnh: Hà An

Theo đó, sau khi các con bạc thả tiền chơi xuống chiếu, nhận thấy bên nào nhiều tiền hơn, chủ sới sẽ yêu cầu dùng nam châm để điều khiển thay đổi mặt chẵn lẻ của quân vị. Để làm được điều này, trong các bát và bảng vị được gắn chíp để chủ sới dễ dàng nhìn được mặt chẵn lẻ của quân vị.

Bằng hình thức chơi cờ bạc kịp kể trên và kéo dài trong suốt một thời gian dài, hầu như các con bạc đều ra về tay trắng hoặc phải vay nợ một số tiền với lãi suất cao của dân tín dụng đen có mặt ngay tại sới bạc của Đức “vẩu”.

Hà An - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.