Tình nguyện vì ước mơ Đom Đóm

05/12/2012 04:00 GMT+7

Giữa TP.Quy Nhơn (Bình Định), một nhóm thanh niên dựng lều, giăng băng rôn kêu gọi ủng hộ chương trình “Ve chai ngày chủ nhật” gây quỹ cho lớp học tình thương khiến nhiều người phải chú ý.

Đó là một trong những hoạt động của Nhóm tình nguyện ước mơ Đom Đóm. Các thành viên của nhóm còn tận dụng các trang mạng xã hội, phát tờ rơi hay đến từng nhà vận động, kêu gọi mọi người quyên góp ve chai ủng hộ hoạt động của mình.


Nhóm tình nguyện ước mơ Đom Đóm đi quyên góp ve chai - Ảnh: Hoàng Trọng 

Những sách, báo cũ, chai lọ, vỏ lon bia… thu nhận về sẽ được phân loại, chở đi bán để lấy tiền hỗ trợ các học sinh ở lớp học tình thương P.Quang Trung (TP.Quy Nhơn). Ngoài ra, nhóm còn tổ chức đi thăm, hỗ trợ những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Trưởng nhóm là Phan Thị Thanh Hằng (23 tuổi, sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn) cho biết: “Chương trình “Ve chai ngày chủ nhật” mới ra đời được rất nhiều người dân hưởng ứng. Không ít nhà hảo tâm còn cho địa chỉ, số điện thoại… và hứa sẽ ủng hộ thường xuyên hay đồng hành cùng chương trình”.

 

Nhóm tình nguyện không chỉ dạy các em chữ mà còn giúp các em hiểu biết hơn đạo đức làm người, để các em thấy rằng trong cuộc sống còn có điều tốt đẹp, tình thương

Nguyễn Bích Trâm
Phó chủ tịch UBND P.Quang Trung

Lớp học tình thương do UBND P.Quang Trung thành lập năm 2000, cô Bùi Thị Xuân Trĩ làm chủ nhiệm lớp. Học sinh là những con em trên địa bàn phường không có điều kiện tham gia học tập tại các trường chính quy. Hơn 10 năm qua, lớp học luôn duy trì số lượng khoảng 20 - 25 em theo học từ chương trình lớp 1 - 5 vào các tối trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu.

Trong những năm gần đây, lớp học này thu hút nhiều sinh viên các trường ĐH Quy Nhơn, ĐH Quang Trung… tình nguyện tham gia giảng dạy. Năm 2008, các sinh viên tham gia giảng dạy đã thành lập một nhóm tình nguyện do Phan Thị Thanh Hằng làm nhóm trưởng.

Ban đầu, nhóm chỉ có 20 thành viên nhưng đến nay đã có gần 100 thành viên. Nhóm chính thức lấy tên là Nhóm tình nguyện ước mơ Đom Đóm. “Các em ở lớp học tình thương cầm những ngọn đèn leo lét trong đêm để đi học chữ như những chú đom đóm nhỏ nhoi. Chính vì vậy bọn em lấy tên là Nhóm tình nguyện ước mơ Đom Đóm với mong muốn được tiếp sức cho ước mơ học chữ của các em”, Thanh Hằng chia sẻ.

 Theo bà Nguyễn Bích Trâm, Phó chủ tịch UBND P.Quang Trung, các thành viên của Nhóm tình nguyện ước mơ Đom Đóm tham gia giảng dạy, xây dựng chương trình hoạt động ngoại khóa, vui chơi cho các em ở lớp học tình thương. Còn nội dung, chương trình học, kiểm tra, đánh giá chất lượng đều do Trường tiểu học Quang Trung phụ trách. “Cô Trĩ và nhóm tình nguyện không chỉ dạy các em chữ mà còn giúp các em hiểu biết hơn về cuộc sống, đạo đức làm người, để các em thấy rằng trong cuộc sống còn có điều tốt đẹp, tình thương”, bà Trâm nói.

Hoàng Trọng

>> Tình nguyện viên Nhật Bản làm việc tại Đồng Nai
>> Những tình nguyện viên JICA
>> 500 tình nguyện viên Việt - Nhật tham gia trồng rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.