Nữ sinh tiêu biểu về công nghệ thông tin

05/12/2012 03:05 GMT+7

Đó là Nguyễn Thu Quỳnh, sinh viên năm 3 ĐH Duy Tân, Đà Nẵng. Quỳnh vừa được T.Ư Đoàn trao tặng giải thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Với vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh mai và trò chuyện cởi mở, không ai nghĩ Quỳnh lại đeo đuổi lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong suốt những năm học qua, Quỳnh gặt hái được rất nhiều thành công trong lĩnh vực này. Năm học 2011-2012, Quỳnh vinh dự là sinh viên có số điểm cao nhất khoa, được nhận học bổng của hãng Boeing (Mỹ). Tại cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính do TP.Đà Nẵng tổ chức, phần mềm "Đà Nẵng - con thuyền của sức mạnh" của Quỳnh cùng 2 bạn học đã đoạt giải ba.

Dù chỉ là sinh viên vừa hoàn tất chương trình năm 2, nhưng Quỳnh đã tham gia đợt thi tuyển dụng - huấn luyện của Công ty LogiGear Đà Nẵng. Được tuyển dụng, Quỳnh làm việc không lương suốt 2 tháng trời từ 8 giờ đến 17 giờ, chỉ với mục tiêu lấy kiến thức và  giấy xác nhận thực tập. "Áp lực công việc rất lớn đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng không ngừng của bản thân. Sau khi kết thúc 2 tháng làm việc này, trở về trường học, Quỳnh cảm thấy việc học thật nhẹ nhàng chứ không còn nặng nề như trước nữa. Và Quỳnh nghĩ mình đã được rèn luyện trong một môi trường rất tốt để "bồi bổ" kiến thức và chuẩn bị kỹ năng cho tương lai", Quỳnh tự tin nói.

Quỳnh đặt ra mục tiêu sẽ thành lập công ty gia công phần mềm. Để chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi này, Quỳnh đã không ngừng đầu tư vốn tiếng Anh và trở thành sinh viên có năng lực tiếng Anh giỏi nhất khóa. Bên cạnh đó, Quỳnh còn dành thời gian rảnh để học tiếng Nhật, bởi theo Quỳnh, đa phần khách hàng công nghệ thông tin của Việt Nam đều đến từ Nhật nên Quỳnh muốn trang bị cho mình thật kỹ càng cho tương lai...

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.