Nữ sinh báo chí hiến kế cho Đại hội Đoàn X

04/12/2012 10:39 GMT+7

Đỗ Minh Trang (ảnh), sinh viên năm thứ nhất, chuyên ngành chính trị, Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội, là người tâm huyết với công tác Đoàn luôn theo sát mọi sự kiện của Đoàn.

Theo Trang, ĐH Đoàn đây là sự kiện chính trị quan trọng không chỉ của tổ chức Đoàn mà là của tuổi trẻ Việt Nam. Nữ sinh báo chí này cho rằng Đoàn cần tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “xung kích”, “ đồng hành” để vừa phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, sức trẻ của đoàn viên thanh niên đồng thời thể hiện sự quan tâm, đồng hành cùng thanh niên trên đường lập thân – lập nghiệp.

 Nữ sinh báo chí hiến kế cho Đại hội Đoàn X

Tuy nhiên, theo Trang, Đại hội cần đề ra các giải pháp cụ thể để đảm bảo các nội dung “xung kích”, “ đồng hành” sát với từng lực lượng đoàn viên thanh niên trên các lĩnh vực, địa bàn khác nhau. Trang cũng kiến nghị Đại hội cần xem xét bổ sung, sửa đổi Điều lệ về sinh hoạt Đoàn để đảm bảo có hình thức sinh hoạt Đoàn phù hợp đối với đoàn viên là sinh viên các trường đang học theo học chế tín chỉ, đoàn viên là sinh viên học tập ở nước ngoài...

Về hiến kế cho Đại hội, Trang đề xuất cần tăng cường tập hợp và giáo dục thanh niên thông qua Internet – nhất là qua Facebook vì hiện nay có gần 5 triệu thanh niên Việt Nam là thành viên của mạng xã hội này; Trang cũng cho rằng Đoàn cần bám sát tâm lý thích làm theo “thần tượng” của thanh niên, từ đó vận động các “ngôi sao” ca nhạc, điện ảnh... tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, các “ngôi sao” này có rất nhiều fan hâm mộ, khi thần tượng của họ tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, họ cũng sẽ tích cực tham gia.

Theo Quyết Tiến / Tiền Phong

>> Hiến kế phát triển toán nước nhà
>> Giao lưu trực tuyến “Khát vọng tuổi trẻ - dựng xây đất nước”
>> Sứ mệnh của tuổi trẻ
>> Cháy mãi ngọn lửa “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”
>> Tuổi trẻ quân đội tiến quân vào khoa học  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.