Lục soát công ty đường cao tốc về vụ sập đường hầm

04/12/2012 13:23 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nhật hôm nay 4.12 lục soát các văn phòng của công ty quản lý đường cao tốc NEXCO trong cuộc điều tra về vụ sập đường hầm hồi cuối tuần rồi, khiến 9 người chết.

(TNO) Cảnh sát Nhật hôm nay 4.12 lục soát các văn phòng của công ty quản lý đường cao tốc NEXCO trong cuộc điều tra về vụ sập đường hầm hồi cuối tuần rồi, khiến 9 người chết.

>> Sập đường hầm ở Nhật, nhiều xe bốc cháy
>> Sập đường hầm ở Nhật Bản, 5 người thiệt mạng
>> Nhật sập đường hầm, Campuchia sập đập

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy hàng chục cảnh sát vào trụ sở của NEXCO ở thành phố Nagoya, miền trung Nhật Bản, nhằm tìm kiếm những hồ sơ về an toàn và bảo trì của công ty, theo AFP.

Truyền thông địa phương đưa tin một số nhân viên công ty có thể bị hỏi xung quanh mối nghi thiếu trách nhiệm nghề nghiệp dẫn đến vụ sập đường hầm Sasago nói trên, nhưng không có người nào bị bắt.

 Tầm bê tông bị vỡ sau khi sập xuống từ trần của đường hầm Sasago ngày 2.12
Tấm bê tông bị vỡ sau khi sập xuống từ trần của đường hầm Sasago ngày 2.12 - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cũng đã lục soát các văn phòng của NEXCO ở Tokyo và tỉnh Yamanashi, miền đông Nhật Bản. Một phát ngôn viên NEXCO cho AFP hay: “Chúng tôi đang hợp tác với giới chức về vụ tai nạn này”.

Trong khi đó, lực lượng chức năng đã bắt đầu cuộc điều tra ngay hiện trường tại đường hầm Sasago, cách phía tây thủ đô Tokyo 80 km. Nhiều thành viên của Ủy ban điều tra tai nạn của chính phủ Nhật dự kiến sẽ đến đó trong hôm nay để bắt đầu cuộc điều tra.

Hôm qua, chính phủ Nhật đã ra lệnh điều tra 49 đường hầm cao tốc giữa lúc cuộc điều tra về đường hầm Sasago tập trung vào những phần hỗ trợ trần hầm bị xuống cấp. Đường hầm này được xây hoàn tất vào năm 1977, theo Đài truyền hình NHK của Nhật.

NEXCO cho hay phần kiểm tra an toàn thường chủ yếu gồm các vết nứt và những bất thường khác trong các kết cấu kim loại và xi măng.

Giới lãnh đạo công ty thừa nhận trong phần kiểm tra định kỳ năm năm hồi tháng 9.2012, không có phần kiểm tra âm thanh của các thanh kim loại hỗ trợ các tấm bê tông, trong đó mỗi tấm nặng 1,5 tấn.

Giới chức Nhật cho hay ba xe đã bị đè bẹp khi các tấm bê tông đổ sập trong đường hầm, khiến ít nhất một xe bốc cháy. Nhân viên cấp cứu đã tìm thấy 9 thi thể, trong đó có một số bị cháy đen.

NEXCO nói rằng không biết khi nào công ty có thể mở lại đường hầm Sasago trên đường cao tốc Chuo, một tuyến đường lớn với 47.000 xe chạy qua mỗi ngày.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.