Triều Tiên đưa tầng thứ 1 của tên lửa vào bệ phóng

03/12/2012 13:20 GMT+7

(TNO) Hãng Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc hôm 3.12 cho biết tầng thứ 1 của tên lửa gồm ba tầng đã được CHDCND Triều Tiên đưa vào bệ phóng.

(TNO) Hãng Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc hôm 3.12 cho biết tầng thứ 1 của tên lửa (gồm ba tầng) đã được CHDCND Triều Tiên đưa vào bệ phóng.

“CHDCND Triều Tiên đã lắp tầng thứ 1 của tên lửa vào bệ phóng. Nghĩa là CHDCND Triều Tiên đang khởi động quá trình phóng tên lửa tầm xa”, một quan chức giấu tên nói với hãng tin của Hàn Quốc.

Theo các quan chức tình báo và quân đội Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên sẽ phải mất từ ba đến bốn ngày để dựng toàn bộ ba tầng của tên lửa.

CHDCND Triều Tiên thông báo hôm 1.12 rằng nước này sẽ tiến hành vụ phóng tên lửa tầm xa thứ 2 trong năm nay, từ ngày 10 đến 22.12, nhằm đưa một vệ tinh lên quỹ đạo.

Tuy nhiên, Mỹ và các đồng minh như Hàn Quốc và Nhật đã lên án vụ phóng là một vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình.

Trong thông báo gửi đến các quốc gia láng giềng, Bình Nhưỡng nói vụ phóng tên lửa sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 12 giờ, giờ địa phương (5 giờ đến 10 giờ, giờ Việt Nam) trong bất kỳ ngày nào của giai đoạn phóng dự kiến nêu trên.

Thông báo cũng dự báo tầng thứ 1 của tên lửa sẽ rơi xuống Hoàng Hải và tầng thứ 2 sẽ rơi xuống vùng biển cách phía đông Philippines 190 km.

Vụ phóng tên lửa tầm xa đầu tiên của CHDCND Triều Tiên trong năm nay kết thúc trong bẽ bàng vào tháng 4, khi tên lửa vỡ ra và rơi xuống Hoàng Hải chỉ chín phút sau khi cất cánh.

Sơn Duân

>> Nhật dọa bắn hạ tên lửa Triều Tiên
>> Triều Tiên “thông báo đường bay tên lửa”
>> Triều Tiên hé lộ kế hoạch phóng tên lửa
>> Iran “cắm chuyên viên quốc phòng ở Triều Tiên”
>> Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng tên lửa
>> Triều Tiên thề phóng tên lửa
>> Triều Tiên sắp phóng tên lửa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.