Tiểu thương Tuy Hòa “bãi thị”

04/12/2012 03:05 GMT+7

Sáng 3.12, gần 90 hộ kinh doanh quần áo may sẵn ở các ki ốt tầng 2 mặt đường Ngô Quyền, chợ trung tâm TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã đồng loạt nghỉ bán, đến Ban quản lý (BQL) chợ khiếu nại.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, đại diện cho các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này, cho biết: “Từ năm 2007, chúng tôi đã khiếu nại việc tiểu thương tầng trệt nhà bách hóa của chợ Tuy Hòa buôn bán không đúng ngành hàng. Cụ thể, họ buôn bán quần áo may sẵn trong khi chỉ được phép mua bán đồ lót, nhưng BQL chợ không giải quyết”. Theo một số tiểu thương, trong năm 2009, tiểu thương ở các ki ốt tầng 2 mặt đường Ngô Quyền tiếp tục khiếu nại nên UBND TP.Tuy Hòa đã kết luận là trong vòng 3 tháng, các hộ kinh doanh ở tầng trệt khu nhà bách hóa phải thanh lý hết số quần áo may sẵn còn tồn kho, không được kinh doanh mặt hàng này. UBND TP.Tuy Hòa giao cho BQL chợ phối hợp với các cơ quan kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp tiểu thương kinh doanh không đúng ngành hàng đã đăng ký thì xử lý nghiêm.

Tiểu thương Tuy Hòa “bãi thị”
Tiểu thương bức xúc BQL chợ Tuy Hòa không giải quyết khiếu nại của họ - Ảnh: Đức Huy

Thế nhưng không hiểu vì sao BQL chợ Tuy Hòa lại không chịu giải quyết, xử lý theo chỉ đạo của UBND TP.Tuy Hòa. Sáng 3.12, ông Nguyễn Chí Xanh, Trưởng BQL chợ, thừa nhận các hộ ở tầng trệt nhà bách hóa kinh doanh quần áo may sẵn là sai, nhưng số lượng ít, không kiểm tra được. Ông Xanh hứa sẽ giải quyết dứt điểm việc này trong tháng 12.2012.

Đức Huy

>> Dạy tiếng Anh miễn phí cho tài xế, xe ôm và tiểu thương
>> Hỗ trợ các tiểu thương trong vụ cháy chợ Đàng
>> Cần bảo vệ quyền lợi tiểu thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.