Israel sẽ dùng UAV diệt tên lửa Iran ?

04/12/2012 03:15 GMT+7

Israel có thể triển khai máy bay không người lái (UAV) đặt tại nước láng giềng Azerbaijan để tấn công các cơ sở tên lửa của Iran nếu chiến tranh xảy ra.

Thông tin trên được tờ The Times đưa ra giữa lúc ngày càng có nhiều đồn đoán rằng một cuộc tấn công quân sự của Israel nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran có thể xảy ra đầu năm 2013. Nếu đây là sự thật, Tehran sẽ trả đũa bằng cách bắn tên lửa Shahab-3 và các tên lửa tầm xa khác nhằm vào Tel Aviv.

Theo The Times, một hệ thống radar tối tân do Mỹ sản xuất vừa được triển khai tại căn cứ không quân Nevatim ở sa mạc Negev. Radar này có thể phát hiện tên lửa Iran trên bệ phóng ở khoảng cách 1.600 km. Khi đó, UAV Heron được trang bị tên lửa Hellfire của Israel sẽ nhanh chóng xuất kích phá hủy tên lửa Iran. Azerbaijan, quốc gia giáp Iran về phía bắc, được xem là địa điểm lý tưởng để Israel tiến hành không kích Tehran. Tuy nhiên, theo tờ báo trên, giới chức Azerbaijan đã phủ nhận thông tin nước này sẽ “bật đèn xanh” cho Israel sử dụng các căn cứ của họ để tấn công Iran. Trong khi đó, Tehran hồi tháng 10 tuyên bố thu thập được nhiều thông tin quan trọng về các “khu vực nhạy cảm” của Tel Aviv sau khi lực lượng Hezbollah điều động một UAV do Iran sản xuất xâm nhập Israel.

Trùng Quang

>> Israel định xây thêm nhà ở Bờ Tây
>> Israel “vượt mặt” Mỹ bán tên lửa cho Ấn Độ
>> Bộ trưởng Quốc phòng Israel sẽ rời chính trường sau tổng tuyển cử
>> Israel nghi Iran tăng cường vũ trang cho Hamas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.