Hãng phim truyện VN kiến nghị về việc thu hồi nhà Thủy tạ

03/12/2012 03:05 GMT+7

Chiều 2.12, lãnh đạo Hãng phim truyện VN ở phố Thụy Khê, Hà Nội gọi điện cho các nhà báo kiến nghị về việc chính quyền Q.Tây Hồ đang tiến hành san lấp một góc Hồ Tây xung quanh ngôi nhà Thủy tạ (thủy tọa) do Hãng phim truyện quản lý.

Ông Nguyễn Thanh Vân, Phó giám đốc hãng, cho rằng việc làm trên đã xâm phạm đến tài sản của hãng. Nhà Thủy tạ là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của nền điện ảnh Cách mạng VN. Bác Hồ và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đây chỉ đạo và động viên các nghệ sĩ điện ảnh thực hiện các bộ phim Chung một dòng sông, Chị Tư Hậu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Nổi gió, Em bé Hà Nội, Hà Nội mùa đông 46, Hà Nội 12 ngày đêm… 

Ông Vân cung cấp cho báo chí văn bản số 209/BQL ngày 11.9.2003 của Ban QLDA xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Tây thuộc UBND Q.Tây Hồ nói rõ: “Theo quyết định thu hồi đất và phương án đền bù đã được phê duyệt, nhà Thủy tạ của Hãng phim truyện không nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thành phố giao cho Ban QLDA để xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Tây”.

Văn bản số 1398/QĐ-CT ngày 29.4.2011 của UBND Q.Tây Hồ lại có nội dung: “Yêu cầu Hãng phim truyện VN phải bàn giao toàn bộ nhà Thủy tạ cho Ban QLDA xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Tây”.

 Nguyễn Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.