Hài, cổ trang chiếm lĩnh màn ảnh tết

04/12/2012 03:05 GMT+7

Mâm cỗ phim tết 2013 đã chốt hết các món trong thực đơn. Tết này sẽ có 7 phim nhựa, chủ yếu là phim hài giải trí của VN ra rạp.

7 phim đó là: Nhà có năm nàng tiên (đạo diễn Trần Ngọc Giàu), Iêu em, anh dzám hôk? (đạo diễn Nguyễn Quang Minh), Bay vào cõi mộng (đạo diễn Nguyễn Phương Điền), Hiệp sĩ guốc vông (đạo diễn Nguyễn Chánh Tín), Mỹ nhân kế (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Thạch Sanh (đạo diễn Đỗ Quang Hải u) và phim Biết chết liền (tên phim tạm gọi, đạo diễn Lê Bảo Trung). Như vậy, có thể nói phim chiếu tết năm nay toàn là phim hài, trừ 2 bộ phim cổ trang thực hiện với định dạng 3D là Mỹ nhân kếThạch Sanh.

Có lẽ, doanh thu ngoạn mục và bất ngờ của Khi đàn ông có bầu, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Hello cô Ba… (do Hãng phim Phước Sang sản xuất) ở những mùa phim tết trước đây đã kích thích nhiều đạo diễn, nhà sản xuất lao theo bởi thấy “dễ ăn”. Công thức chung là: nhiều sao hài có tiếng + hotboy, hotgirl đang nổi đình nổi đám + câu chuyện đơn giản, miễn sao có nhiều mảng miếng  gây cười, và quan trọng nhất chính là ít vốn, “làm chơi ăn thật”.

 Hài, cổ trang chiếm lĩnh màn ảnh tết
Phim cổ trang Mỹ nhân kế - Ảnh: T.L

Năm nay, hãng phim mới Century Star đã tự tin độc quyền danh hài Hoài Linh “chỉ đóng một phim tết, không được xuất hiện trong các phim chiếu tết khác”, cho bộ phim Nhà có năm nàng tiên. Nhà sản xuất hy vọng sẽ “thắng lớn” với bộ phim xoay quanh câu chuyện dở khóc dở cười của một cặp vợ chồng nhặt rác nghèo nhưng nhận nuôi đến 5 bé gái bị bỏ rơi, và lớn lên đều trở thành ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi tiếng. Đóng vai vợ nghèo của Hoài Linh là danh hài Việt Hương, và vai con là các ca sĩ, diễn viên nữ đang hot: Ngân Khánh, Miu Lê, Trương Nhi, Bảo Anh (vừa nổi tiếng ì xèo trong cuộc thi The Voice).

Phim hài Iêu em, anh dzám hôk? gây sốc ngay ở tựa phim quá “teen”. Với lượng “fan” hùng hậu, ca sĩ Đan Trường đã được chọn vào vai chính là chàng sinh viên kiếm tiền ăn học bằng nghề bán kem; cùng với dàn nghệ sĩ hài đình đám: Chí Tài, Hoàng Sơn, NSƯT Việt Anh, Hiếu Hiền, Trấn Thành, Nhật Cường, Tiểu Bảo Quốc, Kiều Mai Lý… Phim Bay vào cõi mộng cũng hài tưng bừng với những con “át chủ bài”: cặp vợ chồng danh hài Kiều Oanh - Lê Huỳnh, Tấn Beo, Tấn Bo, Lương Thế Thành, Mai Trần, vợ chồng ca sĩ Linda Trang Đài - Tommy Ngô, ca sĩ “thảm họa Vọng cổ teen” Vĩnh Thuyên Kim, thủ môn Tấn Trường… Phim Hiệp sĩ guốc vông không kém cạnh với cây hài Nhật Cường, Chí Tài, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Quách Ngọc Ngoan… Còn phim Biết chết liền thì có sự tham gia của 4 chàng trai trong nhóm nhạc đang nổi V.Music, cùng hotgirl Angela Phương Trinh…

May thay, giữa các phim hài, có 2 món lạ là phim 3D: Mỹ nhân kế, Thạch Sanh. Mỹ nhân kế là bộ phim được quan tâm và thu hút khán giả nhất mùa tết này vì được đầu tư tới 17 tỉ đồng với mức độ hoành tráng về bối cảnh, trang phục, kỹ xảo, kèm theo sự xuất hiện của các chân dài: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My 9X, ca sĩ Phạm Anh Khoa. Phim cổ trang Thạch Sanh hiện không được chú ý lắm với dàn diễn viên: chàng sinh viên Nguyễn Ngọc Hiếu vai Thạch Sanh, Dương Cẩm Lynh vai công chúa, danh hài Duy Phương, ca sĩ Nhật Tinh Anh…

Với một danh mục các phim làm theo công thức dễ dãi nêu trên, không hiểu khán giả có bỏ tiền đến rạp mua vé nhiều hơn? Nếu có, các nhà sản xuất sẽ càng khẳng định niềm tin với dạng phim “dễ ăn”, và họ sẽ càng ngại bỏ vốn lớn làm phim có chất lượng nghệ thuật cao để chiếu dịp tết vì họ “tết mà, khán giả dễ tính lắm, phim vui vui mới có ăn!”.

Phan Cao Tùng

>> Bảo Anh "The Voice" đóng phim Tết
>> Hoài Linh phục vụ khán giả kiều bào
>> NS Hoài Linh vào vai thầy đờn
>> Hoài Linh có… 2 vợ?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.