Kết nối trái tim tình nguyện

03/12/2012 03:05 GMT+7

Những bước chân tình nguyện có dịp trình diễn kỹ thuật cùng trái bóng, khi giải bóng đá Kết nối trái tim tình nguyện lần 1 năm 2012 chính thức khởi tranh vào sáng 1.12.

Ngập tràn niềm vui

“Khi đăng ký tham gia cách đây một tháng, cả nhóm vui không thể tả, cứ mong chờ đến ngày giải diễn ra để được giao lưu, tranh tài cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện khác ở TP.HCM trong một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho việc rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe nhằm phục vụ tốt cho xã hội, cộng đồng. Nay được vào sân, mỗi thành viên ai nấy đều có cảm giác lâng lâng khó tả. Cảm ơn Báo Thanh Niên đã tạo ra một sân chơi đầy ý nghĩa như thế này”, Phan Văn Hận, chủ nhiệm CLB Vòng tay ấm, thổ lộ.

Chẳng riêng Hận và CLB Vòng tay ấm, cảm xúc trên còn là chung của hơn 600 thành viên đến từ 24 đội (16 đội nam và 8 đội nữ) về giải bóng đá dành cho người trẻ tình nguyện dấn thân vì cộng đồng, lần đầu tiên được Báo Thanh Niên tổ chức. Đại diện các CLB Lửa yêu thương, Vì cộng đồng hay Tây Ninh Hội tâm sự, đây là cơ hội không thể bỏ qua, nên dù có bận bịu cũng tạm gác việc riêng để đến tham dự, để được hòa mình vào không khí sôi động, ngập tràn niềm vui của ngày hội bóng đá này. Chính vì thế, dù đến 7 giờ mới khai mạc, nhưng từ 6 giờ sáng nhiều bạn trẻ đã có mặt với những băng rôn, khẩu hiệu, thanh đập cổ vũ…

Dường như việc thường xuyên trải qua những khó khăn khi phải đi bán báo, vé số... để gây quỹ nhằm hoạt động tình nguyện; đến nhiều vùng miền xa xôi ở khắp mọi nơi để tổ chức nhiều hoạt động, dự án thiện nguyện như sửa chữa, làm mới những lớp học cho học sinh vùng sâu vùng xa, trao tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, tặng quà cho những gia đình chính sách, neo đơn… của các CLB, đội, nhóm này đã giúp các thành viên trưởng thành hơn, ý thức được việc không thể đầu hàng và quản ngại trước những khó khăn, mệt mỏi. Thế nên, họ đã vượt lên tất cả để cố gắng đá hết mình, khiến mọi người cảm phục.

Ngoài ra, với tinh thần thể thao fair play, thi đấu cống hiến, trung thực cao thượng, nhiều trận đấu không có thẻ phạt. Trên khán đài đông đúc cổ động viên cổ vũ nhiệt tình… những “cầu thủ tình nguyện”, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả. “Nhìn những đôi chân khéo léo kia khó có thể biết được đó lại là những bước chân tình nguyện. Ngỡ các bạn chỉ giỏi làm tình nguyện, nào ngờ còn xuất sắc cả trong bóng đá”, anh Thành Quang (Q.1, TP.HCM) khen ngợi khi chứng kiến những trận cầu hấp dẫn, đầy kịch tính với nhiều pha bóng hay và những bàn thắng đẹp.

 
Tranh tài quyết liệt - Ảnh: Diệp Đức Minh

 
Các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình - Ảnh: Diệp Đức Minh

Sẽ là giải đấu thường niên

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, cho biết từ các chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh những năm trước đây, phong trào hình thành các CLB, đội, nhóm tình nguyện tại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ đã phát triển ngày càng mạnh mẽ với đa số thành viên là học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ, trung học dạy nghề. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện cho cộng đồng, các thành viên còn có nhu cầu giao lưu chia sẻ, hiểu biết và hợp tác cùng nhau. Vì vậy, từ ý tưởng của đội tình nguyện Dấu chân xanh, Báo Thanh Niên đã tổ chức giải bóng đá mini nam nữ Kết nối trái tim tình nguyện lần 1 năm 2012.

Giải diễn ra từ 1.12 đến hết ngày 29.12, với sự tham gia của 16 đơn vị (gồm 24 đội bóng) là các CLB, đội, nhóm tình nguyện tại TP.HCM như Dấu chân xanh, Vì cộng đồng, Thiện tâm FC, Tây Ninh Hội, Đom đóm, Vòng tay ấm, Gió yêu thương, Lửa yêu thương, Người Việt trẻ miền Nam, NAC TP.HCM, Trái tim yêu thương, Trái tim thiên thần, MUSVN; Báo Thanh Niên và hai đơn vị được mời là Công ty tư vấn DP và Ngân hàng Nam Á. Đây cũng là một hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần X.

Nhà báo Nguyễn Quang Thông nhấn mạnh, năm tới sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị để tổ chức, duy trì giải đấu. Báo Thanh Niên sẽ luôn luôn đồng hành để hỗ trợ các CLB, đội, nhóm tình nguyện về các khâu tổ chức, pháp nhân, tài trợ, liên hệ các cơ quan chức năng trong việc tổ chức giải, và chắc chắn quy mô giải đấu này sẽ ngày càng lớn mạnh, trở thành sân chơi thường niên bắt đầu từ năm nay.

Đây chính là tin vui với mạng lưới tình nguyện gồm hàng trăm CLB, đội, nhóm hiện nay. Có mặt tại lễ khai mạc vào sáng 1.12, đại diện các CLB khác cho biết đã rất buồn khi không có mặt tại giải lần đầu tiên này, nhưng khi biết tin giải sẽ tiếp tục được tổ chức thường xuyên mỗi năm họ đã rất vui, đồng thời khẳng định chắc chắn sẽ tham gia để không chỉ góp mặt tranh tài đá bóng mà còn cùng kết nối để trái tim tình nguyện lớn hơn, rộng hơn, có ích cho cộng đồng, xã hội nhiều hơn.

Giải bóng đá Kết nối trái tim tình nguyện lần này đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội, đồng thời nhận được sự hỗ trợ của các nhà tài trợ như: Ngân hàng Nam Á, Công ty Thái Sơn Nam, Ngân hàng phát triển TP.HCM HB Bank, Công ty yến sào Khánh Hòa, Pepsi Co., Công ty tư vấn DP, Công ty Việt Pháp, Công ty thể thao Ngôi Sao (Geru Sport), Trung tâm TDTT Tao Đàn cùng nhiều đơn vị hỗ trợ khác.

Nguyễn Thanh Nam

>> Khai mạc giải bóng đá "Kết nối trái tim tình nguyện"
>> Giải bóng đá "Kết nối trái tim tình nguyện"
>> Kết nối trái tim tình nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.