Iran sẵn sàng cung cấp tàu chiến cho “các nước bạn bè”

02/12/2012 12:55 GMT+7

(TNO) Phó tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Mahmoud Mousavi tuyên bố nước Cộng hòa Hồi giáo này sẵn sàng cung cấp chiến hạm, tàu tác chiến mặt nước cho các nước láng giềng và bạn bè nếu được yêu cầu, đài Press TV đưa tin ngày 2.12.

(TNO) Phó tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Mahmoud Mousavi tuyên bố nước Cộng hòa Hồi giáo này sẵn sàng cung cấp chiến hạm, tàu tác chiến mặt nước cho các nước láng giềng và bạn bè nếu được yêu cầu, đài Press TV đưa tin ngày 2.12.

Ông Mousavi đã nhấn mạnh đến khả năng “tự cung tự cấp” của Iran trong lĩnh vực công nghiệp quân sự khi đưa ra tuyên bố trên hôm 1.12.

“Việc tàu khu trục Jamaran (do Iran tự chế tạo) có thể thực hiện các sứ mệnh trong vùng biển quốc tế đã chứng minh tuyên bố về sự độc lập của Iran trong việc thiết kế và chế tạo các chiến hạm và tàu tác chiến mặt nước cỡ lớn”, ông Mousavi nói.

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được những thành công đáng kể trong ngành quốc phòng và đã đạt được sự độc lập về các thiết bị, hệ thống quân sự.

Hải quân Iran đã hạ thủy tàu khu trục đầu tiên của nước này, Jamaran, tại vịnh Ba Tư vào tháng 2.2010.

Tàu khu trục có trọng tải 1.420 tấn này được trang bị hệ thống radar và các khả năng khác cho chiến tranh điện tử hiện đại. Nó cũng được trang bị các hệ thống phòng không, chống hạm và chống ngầm tối tân.

Iran luôn đảm bảo với các nước khác, đặc biệt là những nước láng giềng, rằng sức mạnh quân sự của nước này không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ ai, khẳng định học thuyết quân sự của họ dựa trên sự ngăn chặn.

Trùng Quang

>> Iran dọa “cấm cửa” thanh sát viên LHQ
>> Iran “thất vọng với Tổng thống Syria al-Assad”
>> Israel nghi Iran tăng cường vũ trang cho Hamas
>> Tàu Iran “chất vũ khí hướng sang Gaza”?
>> Iran cáo buộc Mỹ xâm phạm không phận
>> Tấn công Iran gây thiệt hại tới 2.000 tỉ USD
>> Chương trình hạt nhân Iran “miễn nhiễm” với trừng phạt
>> Iran kêu gọi vũ trang cho người Palestine ở Gaza
>> Iran xây đường ống khí đốt sang Syria
>> Quân đội Iran “đang theo dõi mọi chuyển động của kẻ thù”
>> Iran chuẩn bị tăng cường sản xuất uranium làm giàu
>> Iran bắt giữ nghi can phá hoại cơ sở năng lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.