Giảm hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh

03/12/2012 03:00 GMT+7

Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) là hội chứng trẻ tử vong đột ngột. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ từ 1 tháng đến 1 tuổi.

Mặc dù nguyên nhân chính xác chưa được tìm ra, song có nhiều cách để giữ bé tránh khỏi hội chứng này. Sau đây là một số biện pháp được các chuyên gia Ấn Độ đưa ra, theo trang tin healthmeup.com.

Đặt bé nằm ngửa khi ngủ. Nguy cơ bị SIDS cao hơn gấp 3 lần đối với bé ngủ sấp. Hãy chắc chắn rằng bé ngủ ở tư thế nằm ngửa ngay từ khi sinh ra.

Không khói thuốc. Nên tránh hút thuốc tuyệt đối ngay từ khi bạn cố gắng thụ thai. Bạn càng hút thuốc lá, nguy cơ trẻ bị SIDS càng cao. Đừng để bé gần những nơi có khói thuốc lá hoặc những người hút thuốc lá vì điều này cũng làm tăng nguy cơ bị SIDS.

Tạo môi trường an toàn nhất. Đặt bé ngủ trong giường cũi riêng trong 6 tháng đầu tiên; không bao giờ nằm chung giường với bé khi bạn uống rượu bia; luôn luôn giữ cho nôi bé sạch sẽ và không để những vật như đồ chơi trong giường cũi của bé; không bao giờ để mền, khăn phủ đầu bé; dùng một tấm nệm mới, an toàn và vững chắc cho bé.

Nuôi con bằng sữa mẹ. Sữa mẹ lúc nào cũng tốt cho cả mẹ lẫn bé. Bú sữa mẹ cũng giúp giảm nguy cơ bị SIDS.

Tiêm chủng. Trẻ sơ sinh được tiêm chủng ít có nguy cơ bị SIDS và cũng được bảo vệ khỏi bệnh uốn ván, bạch hầu, ho gà, cùng một số bệnh tật khác.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.