West Ham 3-1 Chelsea: Benitez lập kỷ lục buồn!

01/12/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Dẫn bàn từ sớm kèm theo lối chơi khởi sắc nhưng Chelsea đã bất ngờ đánh mất mình trong hiệp 2 bằng 3 bàn thua tại sân Boleyn Ground của West Ham.

(TNO) Dẫn bàn từ sớm kèm theo lối chơi khởi sắc nhưng Chelsea đã bất ngờ đánh mất mình trong hiệp 2 bằng 3 bàn thua tại sân Boleyn Ground của West Ham.

>> HLV Benitez: Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch Premier League
>> HLV Benitez thách thức chỉ trích
>> Chelsea 0-0 Man City: Benitez hài lòng với trận ra mắt

 
Mata (10) và Torres ăn mừng bàn mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Chelsea đã có hiệp 1 không thể tốt hơn khi vượt lên dẫn bàn và kèm theo là một lối chơi khởi sắc, cả ở hàng công lẫn hàng thủ.

Chơi lấn lướt từ lúc khởi đầu, đến phút 13 Chelsea đã vượt lên dẫn bàn. Trong tình huống đệm bóng cận thành hiểm hóc của Juan Mata, Fernando Torres là người đã có pha chạy chỗ thông minh và tung ra đường chuyền ngược để người đồng hương chọc thủng lưới West Ham.

Tuy nhiên, trong hiệp 1, Chelsea không chỉ chơi hay ở tấn công mà cả trong phòng thủ. Petr Cech, Azpilicueta và đặc biệt là Gary Cahill đã làm nản lòng Carton Cole, Nolan, Jarvis bên phía đội chủ nhà West Ham.

Song, dấu ấn của Benitez chỉ có thế. Bởi hiệp 2 là một hiệp đấu thảm họa, mặc dù Mata cũng đã có 1 lần đưa bóng chạm cột dọc West Ham.

 
Lối chơi phòng ngự sớm đã khiến Chelsea (áo trắng) phải trả giá - Ảnh: Reuters

Lối chơi co cụm, tập trung phòng ngự từ quá sớm của Chelsea đã tạo cho West Ham có một cú lội ngược dòng ngoạn mục, có thể là đặc biệt nhất từ đầu mùa giải đến nay.

Đầu tiên là bàn thắng gây tranh cãi của Carton Cole, sau pha nhảy lên tì đè Ivanovic rồi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Petr Cech ở phút 63. Đó như là một lời cảnh báo cho lối chơi thụ động, cũng như tính cách đầy "toan tính" của Benitez.

Chelsea đã có chút khởi sắc sau bàn san bằng tỷ số của đội chủ nhà. Torres chịu khó di chuyển hơn, Juan Mata đá linh hoạt hẳn và có một cú sút phạt đẳng cấp đưa bóng trúng cột dọc thủ thành Jaaskelainen và... hết.

West Ham cho thấy họ là đội bóng rất đề cao ý nghĩa tinh thần. Sau 1-2 cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc của Chelsea, West Ham đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 khá giống với bàn mở tỷ số của Mata. Carton Cole khống chế bóng trong vòng cấm và chuyền lại cho Mohamed Diame hạ gục Petr Cech bằng cú ra chân rất nhanh (phút 86).

Dấu chấm hết cho Chelsea dưới thời Benitez đã đến ở phút 90+1. Từ sai lầm chết người của hậu vệ Ashley Cole, West Ham tạo được tình huống tấn công rất nguy hiểm. Petr Cech đã cản phá được pha dứt điểm đầu tiên của Taylor nhưng không thể ngăn tình huống đá bồi của Maiga.

 
HLV Rafael Benitez nhiều khả năng sẽ rời Chelsea sớm - Ảnh: Reuters

Để thua West Ham, Chelsea của Benitez đã lập kỷ lục... lâu thắng nhất trong 18 năm qua. Tính đến thời điểm này, Chelsea đã 5 trận không biết đến mùi chiến thắng (3 hòa và 2 thua). Với Benitez, ông là HLV có khởi đầu kém cỏi nhất so với 8 đồng nghiệp ở Chelsea dưới thời ông chủ Roman Abramovich, với 3 trận không thắng (2 hòa và 1 thua).

Còn với West Ham, chiến thắng này đã phá bỏ cái dớp không thắng được Chelsea trong suốt 10 năm qua.

Nhiều khả năng, sau thất bại này, Chelsea sẽ mất vị trí thứ 3 (26 điểm) và còn có thể bị 2 ông lớn thành Manchester bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.