Quý Bình mặn nồng với “tình mới"

01/12/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Anh chàng diễn viên với gương mặt nam tính Quý Bình đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi hát một cách ngọt ngào, truyền cảm cùng ca sĩ đàn chị Ánh Tuyết trong chương trình Tình khúc vượt thời gian mới đây.

(TNO) Anh chàng diễn viên với gương mặt nam tính Quý Bình đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi hát một cách ngọt ngào, truyền cảm cùng ca sĩ đàn chị Ánh Tuyết trong chương trình Tình khúc vượt thời gian mới đây.

Ít ai ngờ, một diễn viên điện ảnh lại có giọng hát trầm ấm, chuyên nghiệp đến như vậy. Khán giả tại nhà hát Bến Thành tối hôm diễn ra Tình khúc vượt thời gian tháng 11 đã dành cho Quý Bình những tràng vỗ tay kéo dài.

Quý Bình mặn nồng với “tình mới âm nhạc” 1 
Diễn viên điện ảnh Quý Bình vốn để lại nhiều vai diễn ấn tượng trên màn ảnh - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nói hiện giờ “tình mới” của Quý Bình là âm nhạc, anh cười: “Ừ! Tình mới này chiếm hết tâm trí Bình rồi!".

Thật ra, Quý Bình đã tính đi hát từ lâu, vì ngoài niềm đam mê với những vai diễn, Quý Bình mê hát nhất. Nhưng vì nhút nhát và chưa có nhiều điều kiện thuận lợi trong nghề hát nên anh chưa xuất hiện nhiều với vai trò này.

Cuối năm ngoái, Quý Bình đã làm hẳn một đĩa nhạc với chủ đề Lá thư ngày tết, phát hành với số lượng nhỏ, chủ yếu dành tặng những bạn bè thân thiết. Nhưng ai nghe album đó cũng nói: “Giọng hát như thế mà không đi hát nhiều là thiệt thòi cho… khán giả quá".

 

"Thời điểm này, ăn, ngủ hay làm gì suốt cả ngày chỉ dành cho âm nhạc, lúc nào cũng tập luyện, vỡ bài. Chạy xe ngoài đường, nhiều lúc mọi người cũng hay nhìn Bình lắm vì Bình vừa chạy xe vừa hát to. Mới đây, về nhà má ở Hóc Môn, cả đêm khuya Bình cũng hát làm má tưởng Bình bị gì đó, qua phòng nhắc Bình ngủ sớm đi, mà ngủ sao được vì đêm càng khuya, giọng mình càng vỡ ra, hát hăng hơn, nên cứ thế tập tiếp vang vọng cả nhà. Để giữ chân "người tình mới" này lâu dài, không cách nào khác phải tập luyện nhiều hơn thôi. Bình còn muốn có nhiều "đứa con" với "người tình" này nữa, là những sản phẩm âm nhạc sắp tới sẽ được phát hành” - Quý Bình tâm sự. 

Nhiều người, còn mang anh ra so sánh với những giọng ca đang nổi của dòng nhạc trữ tình, rằng "Quý Bình hát không hề thua kém".

Hỏi Quý Bình vì sao đến thời điểm này mới dành nhiều thời gian cho ca hát, anh cười hiền: “Vì lịch đóng phim cứ kéo dài với những vai diễn nối tiếp, nên phải theo cho hết, giờ thì không thể chần chừ nữa nên Bình đã quyết định tạm ngừng đóng phim đến qua tết để theo đuổi niềm đam mê từ lâu này. Cuối năm, có nhiều show diễn hơn và nhà tổ chức họ biết giọng của Bình nên mời cũng nhiều. Vậy thì tại sao mình không mạnh dạn hát với chính đam mê của mình”.

Bước vào nghề hát, Quý Bình có được sự dẫn dắt, tư vấn, hỗ trợ của ca sĩ Ánh Tuyết. “Đây là một may mắn và cũng là trường hợp đặc biệt như một cái duyên vậy” - Quý Bình nói về “mối lương duyên” với Ánh Tuyết như thế.

Ai cũng biết ca sĩ Ánh Tuyết rất khó tính, để nhận lời giúp đỡ và hát song ca cùng chị không phải là chuyện dễ dàng. Phải là một giọng hát như thế nào, tố chất con người ra sao, đam mê có thật không thì Ánh Tuyết mới để mắt tới chứ nói gì đến chuyện hát song ca. Vậy mà Quý Bình đã qua được “cửa ải” đó một cách dễ dàng.

Ca sĩ Ánh Tuyết nói: “Nghe giọng hát Quý Bình xong, Ánh Tuyết nghĩ phải làm một điều gì đó cho giọng hát này, chứ không thì uổng cho giọng hát hay này lắm. Ánh Tuyết không nói sẽ lăng xê để Quý Bình sáng như một ngôi sao, nhưng chắc chắn, từ nay, Ánh Tuyết sẽ là người dẫn đường, hỗ trợ, chỉ bày cách hát, kỹ thuật hát cho người có khả năng hát tốt này”.

Quý Bình và Ánh Tuyết song ca trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 11
Quý Bình và Ánh Tuyết song ca trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 11 - Ảnh: C.T 


Một lần tình cờ đến chơi ở phòng trà ATB của Quý Bình vậy là “hời” quá còn gì! Nói vui vậy nhưng có một điều xác tín trong cuộc đời này là: người có tài chắc chắn rồi cũng sẽ có một ngày được người khác nhận ra, dù ẩn nấp hay “đi lạc” ở chỗ nào! Giọng hát Quý Bình trong câu chuyện với Ánh Tuyết là một trường hợp như thế!

Sắp tới, Quý Bình cũng sẽ xuất hiện cùng ca sĩ Phương Vy trong chương trình Khát vọng trẻ 5 của Báo Thanh Niên (đêm 8.12 tại Hà Nội, trực tiếp trên VTV1), đêm chung kết Người mẫu ngôi sao tương lai ngày 2.12 tại Nha Trang, đêm nhạc trữ tình ngày 22.12 tại Nhà hát TP.HCM… 

Quý Bình mặn nồng với “tình mới âm nhạc” 3
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Quý Bình mặn nồng với “tình mới âm nhạc” 3 
Ảnh: Nhân vật cung cấp
  

Quý Bình có nhiều "người tình"

Một điều khá thú vị nữa là, ngoài “người tình âm nhạc” này, Quý Bình còn có thêm ba “người tình” khác là điện ảnh, kịch nói, MC - dẫn chương trình.

Hiện Quý Bình vẫn đi diễn ở sân khấu kịch 5B và Hoàng Thái Thanh các vở như: Tình nhân đến với tình nhân, Những kẻ độc thân, Dạ cổ hoài lang, Sống thử. Anh cũng đang tập vở mới Gương mặt kẻ khác của đạo diễn Trần Minh Ngọc.

Điện ảnh thì ngoài hai phim nhựa Đam mê (vừa tham gia Liên hoan phim quốc tế Hà Nội) và Đường đua (hãng phim của Hồng Ánh, phát hành năm 2013), qua năm mới anh sẽ vào hai vai chính trong hai phim truyện nhựa.

Còn công việc MC, Quý Bình hiện đang dẫn chuyên mục Giá trị thật cùng Tường Vân (phát sóng 18 giờ thứ 3 hàng tuần trên HTV7), gameshow Bí quyết giữ chàng (cùng Lê Khánh, phát sóng 20 giờ 30 chủ nhật trên đài Vĩnh Long 1) và chương trình Đường về yêu thương sẽ phát sóng đầu năm 2013 trên đài Vĩnh Long 1.

        Phan Cao Tùng

>> Quý Bình nối tiếp niềm vui
>> Quý Bình và Tường Vân lại đồng hành cùng “Khát vọng trẻ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.