Hỗ trợ lắp đặt đường truyền các trạm quan trắc động đất

01/12/2012 03:25 GMT+7

Ngày 30.11, ông Hồ Quang Bửu, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam, cho biết phía Sở sẽ làm việc với Viện Vật lý địa cầu để bàn kế hoạch thiết lập đường truyền internet cho các trạm quan trắc động đất xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 vào ngày 7.12.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Thông tin - Truyền thông sẽ hỗ trợ một số vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc thiết lập đường truyền internet cho 4 trạm quan trắc động đất tại các xã Trà Nú, Trà Bui (H.Bắc Trà My), Trà Mai (H.Nam Trà My) và Tiên Lãnh (H.Tiên Phước). Toàn bộ chi phí thiết lập đường truyền internet sẽ do UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ.

Trước đó, vào giữa tháng 11, 5 trạm quan trắc động đất tại vùng Sông Tranh 2 đã được lắp đặt xong. Tuy nhiên, chỉ có 1 trạm đo động đất đặt nhà điều hành đập thủy điện Sông Tranh 2 có thể ghi nhận kết quả, kết nối và truyền tín hiệu về Viện Vật lý địa cầu khi có động đất. 4 trạm quan trắc còn lại không ghi nhận được tín hiệu, khi có động đất xảy ra phải cử người chép số liệu thủ công, gây mất thời gian.

Hoàng Sơn

>> Quân đội sẽ diễn tập ứng phó động đất tại Sông Tranh 2
>> Giao gần 1.320 ha đất cho hộ dân tái định cư Sông Tranh 2
>> Động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2: Chưa cho tích nước, để tính tiếp
>> Có thể vĩnh viễn không tích nước thủy điện Sông Tranh 2
>> Sông Tranh 2 có khuyết điểm trong thi công đập ?
>> Kiến nghị lập mạng lưới cảnh báo ở đập Sông Tranh 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.