Công an xã bắt người trái pháp luật

01/12/2012 08:07 GMT+7

(TNO) Đó là vụ việc liên quan đến ông Mai Văn Tánh (44 tuổi), là một bệnh nhân tâm thần ngụ tại ấp Tân Mỹ, xã Tân Bình, H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre.

Vụ việc khởi đầu từ việc ông Tánh chặn đường ông Nguyễn Thanh Tùng (là Trưởng Công an xã Tân Bình, cũng là cháu kêu ông Tánh bằng cậu bà con) vào trưa 26.11 và dùng cây đánh ông Tùng vì nghi ông này trước đó dan díu với vợ của mình.

Vụ việc đã được Công an xã lập biên bản xử lý.

Tuy nhiên, vào 18 giờ cùng ngày, Trưởng Công an xã Tân Bình đã cho một số công an viên xã, ấp kết hợp với dân phòng đến áp tải ông Tánh về trụ sở ấp Tân Mỹ.

Sau đó, ông Tánh bị còng tay vào cửa sổ trụ sở ấp và và bị đánh với nhiều thương tích phía sau lưng gồm từ thắt lưng xuống dưới mông, và đến 22 giờ cùng ngày mới được cho về nhà.

Về nhà, ông Tánh nằm bẹp giường, không đứng dậy đi nổi nên đến chiều 28.11, người nhà đã phải đưa ông đi nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cù Lao Minh cho đến nay.

Ông Mai Văn Tâm, là anh ruột của ông Tánh cho biết, khi hỏi ông Tánh có nhớ ai đã đánh mình, ông Tánh nói chỉ nhớ đó là những người trong nhóm áp tải mình về trụ sở ấp, nhưng không biết rõ ai vì bị còng kiểu úp mặt vào cửa sổ, không quay lại nhìn được phía sau.

Bác sĩ Lê Quang Trung - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cù Lao Minh - ngày 30.11 dẫn bệnh án của ông Tánh và xác nhận: Bệnh nhân Tánh bị bầm nâu hai mông, đường kính khoảng 20 cm, sưng bầm vùng thắt lưng bên phải. Tổn thương do có thể bị đánh bằng vật tù.

Trước đó, vào ngày 29.11, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online xung quanh vụ việc trên, đại tá Đoàn Thế Tân - Chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre - thông tin: Theo báo cáo của Công an H.Mỏ Cày Bắc, sau sự việc ông Tánh đánh ông Tùng vào buổi trưa 26.11, chiều cùng ngày, ông Tùng có đem chuyện đó kể lại cho một số công an viên và dân phòng nghe. Anh em trên có đi mời ông Tánh về làm việc, yêu cầu ông làm tường trình vì sao đánh ông Tùng nhưng ông Tánh bất hợp tác và chống cự quyết liệt nên anh em có còng khoảng 15 phút rồi cho về.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên Online đặt vấn đề các vết bầm trên người ông Tánh là do ai gây ra, đại tá Tân cho biết: Hiện Công an H.Mỏ Cày Bắc đang cho điều tra làm rõ. Văn phòng Công an tỉnh sẽ nắm tiếp để thông tin thêm sau.

Riêng ông Lê Văn Huệ - Bí thư đảng ủy xã Tân Bình - và ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND xã Tân Bình - khi trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online chiều 30.11, cùng khẳng định: Bắt giữ người bị tâm thần mà không có người giám hộ là đã sai, lại còn đánh gây thương tích cho người ta thì lại càng sai. Đảng ủy và UBND xã trước mắt đã cử người đi thăm ông Tánh, cũng như tạm ứng tiền để lo chi phí thuốc thang cho ông này, sau đó thì tùy theo kết luận của vụ việc để xử lý nghiêm minh những người có liên quan.

Khoa Chiến

>> Rủ nhau đi đánh người, cả nhóm cùng lãnh án
>> Đánh người vì bị gọi nhầm, cả nhóm lãnh án
>> Hàng trăm dân bao vây nhóm công nhân đánh người
>> Đình chỉ công tác thanh niên xung kích đánh người
>> Án tù cho những kẻ đánh người tại trang trại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.