Mua vé tàu Tết qua mạng: Sẽ hết nghẽn?

30/11/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Ngày mai 1.12, Ga Sài Gòn bắt đầu bán vé tập thể đã đăng ký và ngày 10.12, nhận đặt chỗ cá nhân đi tàu Tết qua mạng.

(TNO) Ngày mai 1.12, Ga Sài Gòn bắt đầu bán vé tập thể đã đăng ký và ngày 10.12, nhận đặt chỗ đi tàu Tết qua mạng. Ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn (KSG), hôm nay 30.11, cho biết ngành đường sắt đang cấp tập nâng cấp đường truyền và website vetau.com.vn, đồng thời lo phương án chống nghẽn mạng trong những ngày bán vé cao điểm.

Trong thời gian tổ chức đặt chỗ mua vé tàu Tết Quý Tỵ 2013, website www.vetau.com.vn chỉ áp dụng phương thức đặt chỗ tự động. Còn lại, tất cả các thao tác truy vấn chức năng tra cứu, hướng dẫn của khách hàng đều được chuyển sang website www.saigonrailway.com.vn hoặc www.gasaigon.com.vn.


Hành khách đi tàu "mướt mồ hôi" chen nhau đặt vé qua mạng mỗi dịp Tết - Ảnh: Nguyên Mi

Bên cạnh đó, muốn đặt chỗ vé tàu, khách hàng phải có tài khoản tại website vetau.com.vn. Tài khoản này được đăng ký trước đó, khai báo đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân (số CMND, điện thoại liên lạc,...) và từ 0 giờ ngày 7.12, website vetau.com.vn sẽ tạm ngưng chức năng đăng ký tài khoản mới.

"Mỗi khách hàng chỉ được đăng ký một tài khoản để sử dụng đặt chỗ đi tàu. Tài khoản này có giá trị sử dụng vĩnh viễn. Tức là khách hàng đã từng đăng ký tài khoản trên website vetau.com.vn những năm trước thì không phải đăng ký lại mà vẫn sử dụng tài khoản này để đặt chỗ cho năm nay cũng như tất cả các lần đăng ký đi tàu khác", ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn giải thích.

Mỗi tài khoản được đặt một phiếu đặt chỗ, với số chỗ tối đa được đặt cho 4 người đi tàu (tương đương tối đa 8 chỗ: 4 chỗ lượt đi và 4 chỗ lượt về).

Được biết, Đường Sắt Việt Nam có kế hoạch tăng cường chạy thêm 15 đôi tàu (10 đôi tàu thống nhất Bắc - Nam và 5 đôi tàu địa phương) để phục vụ vận chuyển trong dịp Tết Quý Tỵ 2013.

Nguyên Mi

>> Từ 1.12, bắt đầu bán vé tàu Tết Quý Tỵ
>> Nhận đăng ký vé tàu tết tập thể của các doanh nghiệp
>> Bắt đầu bán vé tàu tết
>> Từ 7.11, ga Sài Gòn bán vé tàu tết cho các đối tượng ưu tiên
>> Giảm giá vé tàu hỏa nhân Ngày đường sắt 21.10
>> Giảm giá vé tàu cho khách đoàn trong dịp hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.