Làm rõ vụ một người bị đánh phải nhập viện

30/11/2012 10:30 GMT+7

Sáng 26.11, Bệnh viện Hương Trà (Thừa Thiên- Huế) đã có giấy chuyển viện, cho bệnh nhân Hoàng Tăng Kiểm (40 tuổi, thôn Cổ Lão, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) vào Bệnh viện TƯ Huế để chụp CT sọ não.

Trước đó, tối 24.11, anh Kiểm được người nhà phát hiện bị chấn thương ở đầu, sưng bầm ở gò má trái và xây xát, dập môi...  Sau đó, anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hương Trà. Theo giấy chuyển viện của Bệnh viện Hương Trà, bệnh nhân Hoàng Tăng Kiểm được chẩn đoán: chấn thương đầu tụ máu vùng đỉnh chẩm (P) do bị đánh. Sau khi vào chụp CT ở Bệnh viện TƯ Huế, anh Kiểm đã được cho nhập viện và điều trị ở Khoa Ngoại thần kinh.

 Anh Kiểm đang nằm điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế
Anh Kiểm đang nằm điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế - Ảnh: B.N.L

Anh Kiểm kể: “Do tôi có nuôi lồng cá trên sông Bồ đoạn tiếp giáp giữa hai xã Hương Toàn và Quảng Thọ (H.Quảng Điền) ở bên kia sông. Ngày 24.11, tôi thấy xã Quảng Thọ (H.Quảng Điền) chuẩn bị tổ chức đua ghe, sợ ảnh hưởng đến bè cá, nên đã đến nhà ông Nguyễn Văn Tho, chủ tịch UBND Hương Toàn để nhờ can thiệp. Tại đây, ông Tho đã từ chối không giải quyết và đuổi tôi về. Do bức xúc tôi có to tiếng. Tôi thấy ông Tho gọi điện cho ai đó. Ngay sau đó có hai người đi xe máy đến. Tôi bị người ngồi sau cầm một vật rất cứng đánh vào đầu ngã gục. Hai người này bắt tôi lên xe nói chở về UBND xã làm việc, nhưng lại chở tôi đến bãi đất trống của sân vận động xã. Thấy vậy, tôi đã vùng bỏ chạy vào nhà một người dân để kêu cứu.

Ông Nguyễn Xuân Sam, nhà sát tường nhà ông Tho (ở thôn Vân Cù), có chứng kiến vụ việc cho biết: “Lúc ấy khoảng 18 giờ 30 tối. Anh Kiểm đứng ngoài cổng còn ông Tho đứng trong sân. Anh Kiểm tuy có nói to tiếng nhưng không có gì xúc phạm ông Tho. Lát sau có ông Tuấn (làm xã đội) và ông Thanh (Công an viên thôn Giáp Đông) đi trên một xe máy đến. Hai người này đã đánh anh Kiểm rồi ông Tuấn lấy xe của anh Kiểm chở ông Kiểm đi. Còn ông Thanh chạy xe của mình. Nếu công an huyện có về lấy lời khai tôi cũng sẽ cam đoan khai đúng sự thật như vậy".

Sáng  26.11, nhóm PV chúng tôi cũng đã đến UBND xã Hương Toàn để tìm hiểu sự việc. Tại đây, ông Tho đã từ chối làm việc với lý do hết giờ. Khi chúng tôi hỏi vì sao anh Kiểm đến nhà anh và bị đánh phải nhập viện, ông Tho trả lời: “Không ai đánh nó cả”. Rồi vội vã lên xe bỏ đi.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Hương Trà đã đến bệnh viện lấy lời khai của anh Kiểm. Trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại, thượng tá Lê Minh Quang, Trưởng Công an thị xã Hương Trà, cho biết vụ việc đang được cơ quan điều tra xác minh làm rõ nhưng không cung cấp thông tin chi tiết vụ việc.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.