"In" công cụ bằng đá mặt trăng

30/11/2012 16:01 GMT+7

(TNO) Khi những người đi khai hoang mặt trăng cần công cụ mới để thay thế phần hư hỏng, như chân đế của phi thuyền, họ chỉ cần lấy đá mặt trăng và dồn vào máy in 3D, theo một báo cáo mới của Mỹ.

(TNO) Khi những người đi khai hoang mặt trăng cần công cụ mới để thay thế phần hư hỏng, như chân đế của phi thuyền, họ chỉ cần lấy đá mặt trăng và dồn vào máy in 3D, theo một báo cáo mới của Mỹ.

Khả năng dùng vật liệu có sẵn trên mặt trăng để chế tạo đồ vật và sửa chữa thiết bị tại chỗ có thể tiết kiệm nhiều chi phí cho những người đầu tiên cư trú trên vệ tinh tự nhiên của Trái đất.

 “In” công cụ bằng đá mặt trăng
Ống xy lanh in từ vật liệu giả đá mặt trăng - Ảnh: Đại học bang Washington

Để đánh giá mức độ khả thi của khả năng này, NASA cung cấp khoảng 4,5 kg nguyên liệu giả đá mặt trăng cho các nhà đi tiên phong trong lĩnh vực máy in 3D là Amit Bandyopadhyay và đồng sự ở Đại học bang Washington (Mỹ).

“Nghe qua giống như chuyện khoa học viễn tưởng, nhưng nay điều đó hoàn toàn có thể thực hiện”, theo NBC News dẫn lời Giáo sư Amit Bandyopadhyay, trưởng nhóm với nghiên cứu được công bố trên chuyên san Rapid Prototyping Journal.

Nhóm chuyên gia tạo nên những hình thù 3D đơn giản bằng cách nạp hoặc quét thông tin lên máy in.

Sau đó, nguyên liệu giả đá được dồn vào máy in công nghệ cao, và dùng tia laser làm tan chảy vật liệu này để bắt đầu quá trình in từng lớp theo hình dạng đã định sẵn.

Hạo Nhiên

>> Mặt trăng từng là một phần của trái đất
>> Mặt trăng sinh ra từ vụ va chạm kinh hoàng ?
>> Nga sẽ đổ bộ lên Mặt trăng vào năm 2015
>> “Săn” cua Mặt trăng trên đảo Phú Quý
>> Đá mặt trăng lớn nhất từng được đấu giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.