Cục trưởng hình sự kể chuyện phá sới bạc lớn nhất miền Bắc

30/11/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Sau nhiều tháng theo dõi, 13 giờ ngày 29.11, hơn 200 cán bộ, trinh sát của Bộ Công an đã đột nhập, bắt giữ 105 người tại sới bạc trên tầng 4 của nhà nghỉ Tuấn Sơn (địa chỉ ở P.Đình Bảng, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu giữ tại chiếu bạc 5,5 tỉ đồng, cùng nhiều tang vật liên quan.

(TNO) Sáng 30.11, đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an cho biết, cho đến 20 giờ ngày 29.11, việc kiểm đếm tang vật, phân loại đối tượng có liên quan tới sới bạc Đức “vẩu” ở P.Đình Bảng, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh mới được hoàn tất.

>> Đột kích sới bạc lớn nhất miền Bắc, tạm giữ 105 người

Theo đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ hình sự 105 người, trong đó có tới 2/3 số người bị tạm giữ là nữ.

Cơ quan công an thu giữ tại chiếu bạc 5,5 tỉ đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Cũng theo đại tá Hồ Sĩ Tiến, người cầm đầu sới bạc này là Dương Anh Đức (48 tuổi, quê quán P.Đình Bảng, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), hiện đã bị tạm giữ.


Lực lượng cảnh sát cơ động đặc nhiệm canh giữ bên ngoài hiện trường - Ảnh: Hà An


Rất đông người dân hiếu kỳ vây quanh nhà nghỉ - Ảnh: Hà An


Cửa kính tầng 1 và tầng 3 được đập vỡ để tiếp cận sới bạc - Ảnh: Hà An

Theo đại tá Tiến, để bắt gọn toàn bộ số người có mặt tại sới bạc cũng như thu giữ toàn bộ tang vật, C45 phải tung hàng chục trinh sát giỏi nhất, âm thầm bám địa bàn, cơ sở ròng rã trong nhiều tháng trời.

Tới gần trưa ngày phá án, nhiều xe ô tô các loại được ngụy trang thành "xe đám cưới" - dán chữ Song Hỷ phía trước - chở hơn 200 cảnh sát xuất phát từ Hà Nội, qua cầu Đuống, sau đó chia thành nhiều mũi ém quân ở các địa điểm khác nhau.


Rất nhiều đồ uống, đồ ăn nhanh phục vụ các con bạc - Ảnh: Hà An

“Đây là một sới bạc quy mô lớn và được tổ chức cực kỳ tinh vi. Bằng chứng là chúng có tổ chức phân công người cảnh giới từ xa. Tại sới, con bạc được chủ sới phục vụ từ A đến Z.

Chưa hết, tại sới còn có rất nhiều thành phần làm tín dụng cho vay với lãi suất cao ngay tại sới, nếu con bạc có nhu cầu. Đặc biệt, con bạc chỉ được biết trước địa điểm chơi có ít phút và địa điểm chơi được thay đổi theo ngày. Để tham gia vào sới bạc này, những con bạc phải gửi xe và tập trung tại khu vực đền Đô. Sau đó, đúng 11 giờ, chủ sới bạc sẽ điều nhiều loại xe ô tô tới đưa rước các con bạc tới sới”, đại tá Tiến tiết lộ.


Con trai chủ nhà nghỉ Tuấn Sơn bị bắt giữ - Ảnh: Hà An

Ngay sau khi nhận được thông tin từ các trinh sát báo ra, sới bạc được đặt ngay tại tầng 4 của nhà nghỉ Tuấn Sơn, hơn 200 cảnh sát được chia thành nhiều mũi khép chặt vòng vây. Trong tích tắc, lực lượng bảo vệ khá hùng hậu quanh khu vực nhà nghỉ đã bị khống chế.

Kế đến, một mũi trinh sát khác ập vào từ tầng 1 sau khi dùng búa phá cửa kính. Một mũi tiếp cận tầng 4 qua lối ban công tầng 3. Cũng nơi tầng 3, một số cửa kính bị đập vỡ để cảnh sát đột nhập trước khi tiến hành phong tỏa toàn bộ các phòng ốc, lối ra vào trong nhà nghỉ.

Một mũi khác đón lõng các đối tượng đánh bạc tại các bãi đất hoang bỏ trống gần đó, dự phòng trường hợp những con bạc liều lĩnh "phi thân" bỏ trốn qua lỗ thông gió của tầng 4.


Các con bạc bị dẫn giải đi lấy lời khai - Ảnh: Hà An

Tại thời điểm bao vây sới bạc của Đức “vẩu” nơi tầng 4 của nhà nghỉ Tuấn Sơn, cả trăm con bạc cả nam lẫn nữ đang say mê sát phạt.

Do yếu tố bất ngờ nên toàn bộ các con bạc đều bị bắt giữ và cũng không kịp chạy thoát hay tẩu tán tang vật.

Trong số những con bạc bị bắt giữ có tới 2/3 là phụ nữ, có nhiều con bạc có số má” đến từ Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh…


Có đến 2/3 con bạc bị bắt là nữ giới - Ảnh: Hà An

Cũng tại sới bạc còn có rất nhiều bịch nilon đựng bột sắn dây, đường kính trắng, muối bột canh, hoa quả… kèm các loại đồ ăn nhẹ như bánh kẹo. Các trinh sát tham gia phá án cho biết, đây là thực phẩm để các con bạc “tẩm bổ” khi ngồi sới. Còn khi “thư giãn”, con bạc có thể xuống các tầng 1, 2 và tầng 3.


Thu giữ hơn 5,5 tỉ tại sới bạc Đức "vẩu" - ảnh: Hà An

Ngay sau khi bị bắt giữ, toàn bộ 105 người có mặt tại sới được di chuyển tới một khu nhà kho rộng hàng nghìn mét vuông nằm liền kề với nhà nghỉ Tuấn Sơn để phục vụ công tác điều tra.

Theo đại tá Tiến, hình thức đánh bạc tại sới này là xóc đĩa chẵn lẻ và chia thành 2 ca, sáng từ 11 giờ 30 phút cho tới 15 giờ. Ca thứ hai từ 15 giờ cho tới tối. Mỗi con bạc khi tham gia sới này phải đóng 500.000 - 1 triệu đồng tiền phế cho chủ sới.

Cơ quan công an đang tiến hành lập hồ sơ để xử lý vụ việc.

Hà An - Thái Sơn

>> Triệt phá một đường dây cờ bạc
>> Phá băng cờ bạc người nước ngoài lừa đảo
>> Triệt phá băng nhóm “xã hội đen” ở Cần Thơ
>> Triệt phá các ổ ma túy
>> Triệt phá đường dây làm giấy tờ xe giả
>> Triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn
>> Triệt phá nhiều điểm đào đãi vàng trái phép
>> Triệt phá một đường dây cờ bạc
>> Triệt phá ổ nhóm cướp đồ phụ nữ đi đường
>> Triệt phá đường dây đưa phụ nữ ra nước ngoài bán dâm
>> Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Triệt phá 17 vụ vận chuyển hàng cấm, bắt giữ 24 người
>> Triệt phá trường gà
>> Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên lục địa
>> Triệt phá băng nhóm chuyên cướp điện thoại
>> Triệt phá đường dây buôn bán 120 bánh heroin
>> Triệt phá sòng bạc Campuchia ở... Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.