Điểm báo ngày 30.11.2012

30/11/2012 07:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 30.11, những thông tin nổi bật trên các báo gồm: Tình hình Syria nóng lên vì tên lửa đối không; Israel “vượt mặt” Mỹ bán tên lửa cho Ấn Độ; Sự cố thủy điện Đăk Mek 3; Phá sòng bạc lớn nhất miền Bắc; Vụ xả chất thải xuống hồ; Việc các ngân hàng chấm dứt huy động vàng khiến dân đem vàng về cất; Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội; Trước trận Việt Nam - Thái Lan...

Đừng để dân đem vàng về cất (Thanh Niên)

Từ 25.11, các ngân hàng chấm dứt huy động vàng, chuyển sang giữ hộ có thu phí, khiến nhiều người dân có vàng đành phải chọn cách đem về nhà cất.

Đừng để dân đem vàng về cất
Vàng của người dân sẽ rất lãng phí khi từ NH quay về nằm im trong tủ ở nhà - Ảnh: Đ.N.Thạch

Anh S. (ngụ ở Tân Bình) gửi 7 lượng vàng ở Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết trước ngày 25.11, anh đã rút vàng đem về nhà cất. “Nhân viên NH có khuyên tôi bán cho NH và chuyển qua gửi tiết kiệm tiền hoặc gửi vàng để NH giữ và tôi phải trả phí. Cả hai cách này tôi đều không muốn. Nếu muốn gửi tiền thì trước đó tôi đã không mua vàng làm gì. Gửi NH giữ thì vừa tốn phí, vừa lo mai mốt cần có rút vàng ra được không?”.

>> 21 đơn vị xin kinh doanh vàng miếng
>> Đã chuyển đổi 155.000 lượng vàng phi SJC và SJC móp méo
>> Sẽ xây dựng luật Quản lý vàng
>> Lách bằng vàng miếng nữ trang

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

Syria nóng vì tên lửa đối không (Thanh Niên)

Xung đột ở Syria có thể thay đổi cục diện khi nhiều nguồn tin khẳng định lực lượng nổi dậy sở hữu 40 hệ thống tên lửa đối không.


Tên lửa vác vai hiện đã “tham chiến” ở Syria - Ảnh: Reuters

Báo The Washington Post ngày 29.11 dẫn lời các quan chức tình báo phương Tây và Trung Đông cho biết lực lượng đối lập ở Syria gần đây đã tiếp nhận ít nhất 40 hệ thống tên lửa vác vai. Số vũ khí này được dùng để chống lại chiến đấu cơ của lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nếu đúng như vậy, quân đội chính phủ Syria sẽ không còn hoàn toàn chiếm ưu thế trên không như trước đây. Cuộc xung đột kéo dài 20 tháng qua có thể bước sang cục diện mới.

>> Iran “thất vọng với Tổng thống Syria al-Assad”
>> Đánh bom tại Syria, hơn 30 người chết
>> EU công nhận liên minh mới tại Syria
>> Syria lên án Pháp dữ dội
>> Anh, Pháp cân nhắc can thiệp vào Syria
>> Mỹ chưa sẵn sàng công nhận liên minh đối lập Syria
>> Các nước vùng Vịnh công nhận liên minh đối lập Syria

Mỹ từng định cho nổ bom hạt nhân trên mặt trăng (Thanh Niên): Mỹ từng có kế hoạch tiến hành một vụ nổ bom hạt nhân trên mặt trăng trong thời Chiến tranh Lạnh, theo tiết lộ về chương trình tuyệt mật này hôm 28.11.

* Tỉnh Hải Nam tăng quyền cho cảnh sát biển (Thanh Niên): Tờ China Daily loan tin tỉnh Hải Nam của Trung Quốc đã sửa quy định cho phép cảnh sát biển lên boong và lục soát tàu xâm nhập trái phép vào vùng biển của tỉnh này trong năm 2013. >> Mỹ sẽ nêu lo ngại về hộ chiếu “đường lưỡi bò” với Trung Quốc / Dân Trung Quốc phản ứng “đường lưỡi bò” trên hộ chiếu / Không đóng dấu vào hộ chiếu có “đường lưỡi bò” / Quan ngại về hộ chiếu in “đường lưỡi bò”.

*  Pháp hủy 15.000 đồ chơi nhập lậu từ Trung Quốc (Thanh Niên): Kênh truyền hình France 3 hôm qua đưa tin Hải quan Pháp vừa hủy 15.000 đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc, bao gồm thú nhồi bông, búp bê, bút lazer, súng điện tử... Hầu hết số đồ chơi này đều không đáp ứng tiêu chuẩn châu u và có thể gây hại cho sức khỏe.

* Thông tin việc Triều Tiên thay Bộ trưởng Quốc phòng (Thanh Niên): Ngày 29.11, các hãng tin AFP, AP và Yonhap đồng loạt đưa tin lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa bổ nhiệm tướng Kim Kyok-sik giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng nước này thay tướng Kim Jong-gak. >> Triều Tiên sắp phóng tên lửa? / Hàn Quốc cảnh cáo Triều Tiên / Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa tầm xa? / Triều Tiên dọa tấn công đảo Yeonpyeong.

Israel “vượt mặt” Mỹ bán tên lửa cho Ấn Độ (Thanh Niên)

Nhiều khả năng, Tel Aviv sẽ thay thế Washington trở thành nhà cung cấp đơn hàng tên lửa chống tăng trị giá 1 tỉ USD cho New Delhi.


Xe tấn công hạng nhẹ của quân đội Singapore được trang bị tên lửa Spike - Ảnh: Newyorkjets.com

Ngày 29.11, báo The Times of India dẫn nguồn tin quân sự cho hay Israel đang vượt mặt Mỹ trong cuộc đua giành quyền cung cấp tên lửa dẫn đường chống xe tăng (Anti-Tank Guided Missile -  ATGM) trị giá 1 tỉ USD cho Ấn Độ. Trước đó, lẽ ra Washington giành hợp đồng trên bằng loại FGM-148 Javelin.

>> Nga triển khai tên lửa đạn đạo mới vào năm 2014
>> NATO đồng ý cung cấp tên lửa Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ
>> Trùng điệp lá chắn tên lửa
>> Đài Loan thử tên lửa diệt tàu sân bay
>> Mỹ thử thành công tên lửa CHAMP
>> Xu thế mới của tên lửa đối hạm

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Anh chào bán vũ khí cho Malaysia (Thanh Niên)
- Tổng thống Obama mời ông Romney ăn trưa (Thanh Niên)
- Ai Cập hoàn tất hiến pháp mới (Thanh Niên)
- Singapore bắt 4 tài xế xe buýt (Thanh Niên)
- Phát hiện tàu chở 5 xác chết ngoài khơi Nhật Bản (Thanh Niên)
- Một người Việt bị chém ở Bangkok (Thanh Niên)
- Một bác sĩ Trung Quốc bị đập chết bằng rìu (Thanh Niên)
- Hai người Mỹ trúng số độc đắc 550 triệu USD (Thanh Niên)
- Hàn Quốc lại hoãn sứ mệnh phóng vệ tinh (Thanh Niên)
- Indonesia cạn nguồn xăng dầu trợ giá (Thanh Niên)
Hội đồng Lập hiến Ai Cập biểu quyết Hiến pháp mới (Vietnam+)
Thủ tướng Nga cam kết thúc đẩy quan hệ Nga-Mỹ (Vietnam+)
IAEA: Iran đang tiếp tục làm giàu urani cấp độ cao (Vietnam+)
Cựu Thủ tướng Kosovo thoát án tội phạm chiến tranh (Vietnam+)
Anh tính bỏ phiếu trắng quy chế nhà nước Palestine (Vietnam+)
Tổng thống Mursi và “canh bạc” hiến pháp mới (Người lao động)
“Chiến dịch Porto Seguro” ở Brazil (Người lao động)
Vạch trần “hộ chiếu lưỡi bò” (Người lao động)
Ước mơ của người dân Palestine (SGGP)
Cuba bầu cử Quốc hội trong tháng 2-2013 (SGGP)
Ai Cập xử tử vắng mặt đạo diễn "phỉ báng đạo Hồi" (Tuổi trẻ)
Triều Tiên cấm sang Trung Quốc dịp giỗ Kim Jong-il (Lao động)
Indonesia: Hộ chiếu "lưỡi bò" là hành động gian xảo (Lao động)

KINH TẾ - XÃ HỘI

Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ (Thanh Niên)

Thành công với nghề nuôi chim trĩ, sau chưa đầy 4 năm, anh Nguyễn Xuân Thao ở H.Đông Sơn (Thanh Hóa) đã trở thành tỉ phú... Kỳ 4: Nuôi chim trĩ.

Mưu sinh từ đồng vốn nhỏ
Nuôi thành công chim trĩ, gia đình anh Thao trở nên giàu có - Ảnh: Ngọc Minh

Khi chúng tôi đến thăm trang trại của gia đình anh Thao cũng là lúc mấy người khách từ các huyện lân cận tới mua chim giống. Chị Thiều Thị Lan, vợ anh Thao, vừa hướng dẫn khách thăm trại nuôi chim trĩ, vừa luôn miệng xin lỗi vì không còn con giống để bán.

>> Kỳ 1: Đổi đời nhờ hươu
>> Kỳ 2: Nuôi chồn hương
>> Kỳ 3: Làm giàu nhờ vỏ trấu

Sự cố thủy điện Đăk Mek 3 do rút ruột bê tông thay vào bằng đất đá (Thanh Niên): Ngày 29.11, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo về sự cố thủy điện Đăk Mek 3 (thuộc xã Đăk Choong, H.Đăk Glei) nhưng chủ đầu tư không có mặt. >> Đập thủy điện Đăk Mek 3 vỡ vì xây bằng... cát trộn bê tông / Dừng thi công để kiểm định chất lượng công trình thủy điện Đăk Mek 3 / Vụ thủy điện Đăk Mek 3 gặp sự cố: Phải kiểm định chất lượng công trình / Chủ đầu tư thủy điện Đăk Mek 3: Đập đổ sập do kỹ thuật thi công.

 

NHNN đánh giá trong dân có khoảng 300 - 500 tấn vàng mà lại không có hình thức nào huy động nguồn vốn này thì đúng là lãng phí quá... Chủ trương chống “vàng hóa” là đúng, nhưng cách thực hiện như hiện nay là chưa ổn

Ông Trần Thanh Hải,
TGĐ Công ty CP đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam (VGB)
Đừng để dân đem vàng về cất (Thanh Niên)

*  Du lịch Quảng Ninh hút khách mùa đông (Thanh Niên): Không còn cảnh “trùm chăn” nằm chờ đến hè, ngành du lịch Quảng Ninh giờ đây đã biết khai thác vịnh Hạ Long bằng các sản phẩm du lịch dành cho mùa đông và trở thành địa điểm du lịch quanh năm với cách làm du lịch chuyên nghiệp.

Phá sòng bạc lớn nhất miền Bắc (Thanh Niên): Khoảng 13 giờ chiều qua, hơn 200 cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) - Bộ Công an đã đồng loạt đột kích vào sòng bạc trong nhà nghỉ Tuấn Sơn, P.Đình Bảng, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, bắt giữ hàng trăm đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

>> Sòng bạc trong chung cư / Triệt phá sòng bạc Campuchia ở... Việt Nam / Cái chết của sòng bạc biên giới / Kỳ 2: “Tay trong” nói về gian lận / Kỳ 3: “Cá mập” casino.

*  Công an viên “làm tiền” xe ba gác (Thanh Niên): Theo phản ánh của một số người dân ở xã Bà Điểm, Hóc Môn (TP.HCM), ngày nào Công an xã Bà Điểm cũng tổ chức lực lượng đi bắt xe ba gác, xe lôi ở khắp các ngả đường trong địa bàn xã. Nhưng khi bắt xe, công an không lập hồ sơ theo quy định mà mang về kho giam giữ và nếu bỏ 1 - 2 triệu đồng “chung chi” thì sẽ được nhận lại xe mang về tiếp tục sử dụng.

*  Cảnh giác chiêu lừa “thừa kế gia sản của tỉ phú Mỹ” (Thanh Niên): Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM đang ráo riết điều tra triệt phá các băng nhóm người nước ngoài chuyên lừa đảo bằng thủ đoạn “thừa kế tiền triệu USD” từ nước ngoài chuyển về VN.

Xả chất thải xuống hồ - Nguy cơ bùng phát dịch bệnh (Thanh Niên)

Không chỉ chất thải sinh hoạt của nhà dân, chất thải từ bệnh viện cũng được xe bồn xả trực tiếp ra môi trường mà không hề qua xử lý.


Chiếc xe bồn BKS 29C-037.55 hút chất thải bể phốt ở BV Tai Mũi Họng T.Ư... - Ảnh: Hà An 


... Sau đó xả thẳng chất thải từ bệnh viện xuống hồ Yên Sở - Ảnh: Hà An

Nghe PV Thanh Niên thuật lại việc chất thải hầm cầu của BV được xả thẳng xuống hồ Yên Sở, đại diện của BV Tai Mũi Họng T.Ư cũng hoàn toàn bất ngờ: “BV không hề có hợp đồng xử lý chất thải hầm cầu với công ty nào, mà chỉ làm theo kiểu dịch vụ, xong lần nào BV trả phí đầy đủ lần đó. Còn việc chất thải bể phốt BV được các xe đem đổ đi đâu thì BV không thể nắm được”.

>> Xả chất thải xuống hồ
>> Phạt 2 doanh nghiệp “chuyển giao” chất thải nguy hại cho cơ sở thu mua phế liệu
>> Bắt 3 ô tô đổ trộm chất thải
>> Thành lập 200 điểm thu gom chất thải nguy hại

* Một số tin tức đáng chú ý khác:  

- Intel Việt Nam được Ngoại trưởng Mỹ vinh danh (Thanh Niên)
- Tranh chấp 150 tỉ đồng trái phiếu (Thanh Niên)
- Báo động về hàng giả (Thanh Niên)
- Tạm dừng triển khai dự án nâng cấp chợ Thạnh Trị (Thanh Niên)
- Sẽ giảm giá, khuyến mãi hàng tết (Thanh Niên)
- Giá vé tàu tết tăng 3-5% (Thanh Niên)
- Chưa bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước (Thanh Niên)
- Giám sát, phòng lây nhiễm vi rút từ chuột (Thanh Niên)
- Khởi tố vụ buôn lậu xăng dầu tại Vinapco (Thanh Niên)
- Truy tìm nghi phạm giết đồng hương Việt Nam (Thanh Niên)
- Tăng cường minh bạch, giảm tham nhũng (Thanh Niên)
- Ngành thuế sẽ liên tục cải cách hành chính (Thanh Niên)
- Không đánh đổi môi trường vì lợi ích trước mắt (Thanh Niên)
- Trao giải cuộc thi về quan hệ đặc biệt Việt - Lào (Thanh Niên)
- EVN vay 6.200 tỉ đồng làm nhiệt điện (Thanh Niên)
- Biết xin lỗi dân là tiêu chí thi đua (Thanh Niên)
- Khai báo mất trộm hơn 6 tỉ đồng (Thanh Niên)
- Tiêu hủy thịt heo lậu (Thanh Niên)
- Bắt nhân viên Phòng Tài nguyên - Môi trường nhận hối lộ (Thanh Niên)
- Tạm ngưng lưu thông qua cầu Tân An cũ (Thanh Niên)
- Cảnh cáo bác sĩ cắt nhầm bàng quang (Thanh Niên)
- Ra mắt Quỹ hạt giống Việt (Thanh Niên)
- Lãnh án vì bắt cóc tống tiền (Thanh Niên)
- Nổ súng tại tiệm hớt tóc (Thanh Niên)
- Phá băng nhóm chuyên chém người đi đường cướp xe (Thanh Niên)
- Xe cẩu “chổng vó”, 1 người bị thương (Thanh Niên)
- Xử lý nghiêm tội phá hoại môi trường (Thanh Niên)
Bộ Tài chính lý giải việc thu lệ phí CMND điện tử (Vietnam+)
Hà Nội trưng cầu dân ý trên mạng thông tin điện tử (Vietnam+)
Thủy điện Chiêm Hóa chạy không tải tổ máy số ba (Vietnam+)
Xúc tiến đầu tư nông thôn Đồng bằng sông Hồng (Vietnam+)
Xăng dầu tạm nhập, “xù” tái xuất (Người lao động)
Khó kiểm soát chất lượng rượu (Người lao động)
Cho vay mua nhà, cố định lãi suất 12%/năm (Người lao động)
Côn đồ đánh dân Văn Giang hầu tòa (Người lao động)
Kỷ luật nguyên hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang (Người lao động)
Cả nước xuất siêu khoảng 20 triệu USD (SGGP)
Thiếu chính sách thu hút đầu tư du lịch (SGGP)
Hà Nội: chủ đầu tư không đủ năng lực sẽ bị thay (Tuổi trẻ)
Văn hóa từ chức đang trên con đường hình thành (Tuổi trẻ)
Đua nhau "xẻ thịt" bờ sông (Lao động)

Rập khuôn là... giỏi ! - Kỳ 2: Tràn lan sách tham khảo văn mẫu (Thanh Niên)

Khi cả một nền giáo dục nặng nề bệnh thành tích, chỉ lo học để ứng thí, nhà xuất bản thi nhau in văn mẫu kiếm lời, bất chấp tác hại cho học trò, thì việc học sinh cứ làm văn theo kiểu máy móc là điều không thể tránh khỏi.

Tràn lan sách tham khảo văn mẫu
Đủ loại sách tham khảo văn mẫu trong các nhà sách - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Để học tốt các môn, tài liệu tham khảo thật sự rất cần thiết. Bởi những tài liệu này giúp học sinh (HS) mở rộng vốn kiến thức mà do thời gian eo hẹp ở trường, giáo viên không có điều kiện giảng dạy. Thế nhưng tài liệu tham khảo môn văn hiện nay không dừng lại đó. Bên cạnh những đầu sách thuộc dạng nghiên cứu, mở rộng kiến thức (mà ít HS nào chịu mua để đọc) là vô số tài liệu kiểu những bài văn mẫu. Phần lớn HS mua những cuốn sách này để rồi phụ thuộc hoàn toàn vào văn mẫu, dẫn đến tình trạng bài của HS hầu như na ná nhau, không có tính phát hiện.

>> Rập khuôn là... giỏi !

 

VĂN HÓA - THỂ THAO

 

Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội khép lại vào tối qua 29.11. Năm ngày diễn ra liên hoan phim tuy không dài nhưng đủ để các nhà làm phim Việt Nam hiểu mình đang đứng ở đâu. Trông người lại ngẫm đến ta (Thanh Niên).


Đạo diễn Victor Vũ (phải) nhận giải thưởng của giám khảo với Thiên mệnh anh hùng - Ảnh: Ngọc Thắng

Hai bộ phim của Việt Nam thuộc dòng phim nghệ thuật được mang ra “đãi khách” cho thấy lối tư duy cũ kỹ, không có chiều sâu trong tư tưởng tác phẩm, và nhất là chưa chạm đến trái tim người xem. Chưa nói gì tới các liên hoan phim lớn như Cannes, Venice, Berlin, hay giải thưởng Oscar, với một liên hoan phim quốc tế có quy mô nhỏ như vậy, phim Việt Nam đã lộ rõ một khoảng cách khá xa. Và, đáng buồn là điều đó lại không nằm ở yếu tố kỹ thuật.

>> Liên hoan phim quốc tế Hà Nội: Bức tranh sinh động về con người
>> Liên hoan phim quốc tế khai hội
>> Liên hoan phim quốc tế Hà Nội - Bàn tiệc nhiều món
>> Khai mạc LHP quốc tế Hà Nội
>> "Cát nóng" khai mạc LHP quốc tế Hà Nội
>> LHP quốc tế Hà Nội lần thứ hai: Những gương mặt điện ảnh mới
>> Bộ phim Anh dữ dội đến LHP Quốc tế Hà Nội

Mai Giang được chuyên gia thời trang quốc tế đánh giá cao (Thanh Niên): Chuyên gia thời trang quốc tế Christian Paris, khách mời đặc biệt của đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model (VNTM) 2012, đã dành cho Mai Giang, tân quán quân của chương trình, những lời khen ngợi. >> Mai Giang đăng quang Vietnam’s Next Top Model 2012 / Mai Giang chiến thắng "Vietnam’s Next Top Model 2012" / Ngắm các "chân dài" của vòng chung kết "Vietnam's Next Top Model".

Tặng 32 cổ vật văn hóa Đông Sơn (Thanh Niên): Sáng 29.11, Công ty CP di sản Việt Nam trao cho Bảo tàng An Giang 3 bộ gốm nung, 2 dụng cụ tạo dáng hình lẵng hoa, 5 rìu đá, 4 khuyên tai, 13 rìu đồng và 5 lưỡi giáo bằng đồng. Đây là những cổ vật có niên đại từ văn hóa Đông Sơn (cách nay 2.500 năm).

Văn học nữ quyền chống lại nam quyền (Thanh Niên): Ngày 29.11, Viện Văn học tổ chức tọa đàm Văn xuôi nữ trong bối cảnh Việt Nam đương đại, với 23 tham luận của các nhà văn, nhà khoa học công tác ở một số trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM.

Cổ vật giữa lòng Đà Nẵng (Thanh Niên)

Nếu so với hai đầu nam bắc cùng những bộ sưu tập gốm sứ “khủng” cả về số lượng lẫn giá trị cổ vật thì cổ vật của các nhà sưu tập Đà Nẵng quả là chẳng thấm thía gì. Nhưng để nuôi dưỡng đam mê sưu tầm cổ vật ở vùng đất này quả không phải dễ. Những nhà sưu tập gốm sứ đất Đà thành.

 
NST Phạm Phú Khánh - Ảnh: Vũ Phương Thảo 

Nói không dễ bởi ở đất Đà Nẵng xưa, truyền thống chơi đồ cổ dường như không có. Rất hiếm người đam mê món này, có chăng cũng chỉ lác đác một hai người thế hệ trước. Nên nếu ở các nơi đều có thế hệ đi trước dẫn đường, bày vẽ thì với người chơi cổ vật Đà Nẵng quả là một sự thiệt thòi.

>> Kỳ 4: Cuốn niên lịch cuối cùng của nhà Nguyễn
>> Kỳ 3: Nhà sưu tập không... tiền
>> Kỳ 2: Cơ duyên với 300 tượng Phật cổ
>> Kỳ 1: Cổ vật giữa lòng Đà Nẵng

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Số hóa tư liệu Hán - Nôm quý ở Vĩnh Long (Thanh Niên)
- Lindsay Lohan lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” (Thanh Niên)
- YouTube thêm 6 ngôn ngữ chèn phụ đề tự động (Thanh Niên)
- Vé xem K-Pop Festival đại hạ giá (Thanh Niên)
- Warner Bros đánh cược vào công nghệ phim ảnh mới (Thanh Niên)
- Fan cuồng liều lĩnh nhào ra giữa đường chặn xe chở sao Hàn (iHay)
- Con gái Whitney Houston hủy hôn với anh nuôi (iHay)
- Ben Affleck giành danh hiệu Nhân vật giải trí của năm (iHay)
- Hương Giang sẽ hát bài “hit” của Thu Minh trong Gala 5 Vietnam Idol (iHay)
- Dũng “khùng” lại bức xúc dùm người mẫu Hồng Quế (iHay)
- Bố chồng “thủ lĩnh” Wonder Girls bật mí việc Sunye sang Canada sống (iHay)
Đạo diễn Avatar tin "Hobbit" sẽ làm nên cách mạng (Vietnam+)
Nhà hát Shakespeare sẽ biểu diễn với ánh sáng nến (Vietnam+)
Hà Nội mong muốn Pháp giúp tôn tạo cầu Long Biên (Vietnam+)
Chờ đợi những gương mặt mới (Người lao động)
Nỗi buồn Ma Thị (Người lao động)
VTV ra mắt phim truyền hình dành cho khán giả trẻ (SGGP)
Du lịch đường sông giới thiệu di tích Bác Tôn (Tuổi trẻ)
Điện Biên Phủ trên không - tầm cao bản lĩnh và trí tuệ VN (Tuổi trẻ)
Chân dung thủ phạm vụ trộm tranh tiền tỷ tại TP HCM (Tiền phong)

AFF Cup

Đội tuyển VN sẽ có nhiều thay đổi trong trận gặp Thái Lan (lúc 20 giờ 20 hôm nay) và nhiều khả năng tiền đạo Lê Công Vinh sẽ mất suất đá chính. Thái Lan đá đội hình hai, Việt Nam hy vọng thắng / Công Vinh mất suất đá chính trận gặp Thái Lan.

 
Công Vinh (bìa phải) chấp nhận đá dự bị ở trận cuối của vòng bảng - Ảnh: Khả Hòa

Myanmar sẽ đánh bại Philippines (Thanh Niên): Đó là tuyên bố của HLV Park Sung-hwa được trang web chính thức của AFF thông tin vào chiều tối qua.

AFF Cup: Thái Lan vẫn quyết tâm thắng Việt Nam (Vietnam+)
Tuyển VN tại AFF Cup: Cố qua cửa hẹp (Người lao động)
CĐV Việt Nam trông chờ... Kyi Lin (Người lao động)
>> Philippines hả hê sau chiến thắng Việt Nam (Thanh Niên)
>> Đổi sân thi đấu trận Philippines - Myanmar (Thanh Niên)
>> Chủ nhà bảng B AFF Cup 2012 thắng đậm Lào (Thanh Niên)
>> Tuyển VN thắng được Thái Lan, rồi sao nữa? (Thanh Niên)

* Chỉ một là đủ (Thanh Niên): M.U chỉ cần một bàn thắng là đủ để giành chiến thắng. Chuyện tưởng dễ nhưng không phải bất kỳ đội bóng hàng đầu nào cũng làm được. 

* Scolari trở lại dẫn dắt tuyển Brazil (Thanh Niên): Sau đúng 10 năm đưa Brazil đăng quang World Cup 2002, HLV Luiz Felipe Scolari (ảnh) chính thức trở lại dẫn dắt tuyển áo vàng xanh thay cho HLV Mano Menezes, Reuters dẫn nguồn tin thân cận từ LĐBĐ Brazil (CBF) cho biết.

* Messi, Ronaldo và Iniesta vào chung kết Quả bóng vàng FIFA (Thanh Niên): Tối qua, FIFA chính thức công bố rút gọn danh sách 3 cầu thủ: Messi, Ronaldo và Iniesta vào chung kết từ 23 cầu thủ, và sẽ công bố cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng vào ngày 7.1.2013. Ronaldo, Iniesta và Messi tranh Quả bóng vàng FIFA 2012 (Thanh Niên).

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

Bayern Munich vô địch mùa đông (Thanh Niên)
HLV Benitez: Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch Premier League (Thanh Niên)
"Tử huyệt" của Real Madrid là... Ronaldo? (Thanh Niên)
- AC Milan muốn phá luật Serie A (Thanh Niên)
Davilla vượt qua mốc 300 bàn thắng, Barcelona đi tiếp ở Cúp Nhà vua (Thanh Niên)
- Sẽ xin phép thành lập trung tâm đặt cược thể thao (Thanh Niên)
Bồ cũ Ronaldo sắp tái hôn (Thanh Niên)
Đội Ferrari nhăm nhe kiện tước ngôi vô địch của Vettel (Thanh Niên)
Cựu số 1 thế giới Ferrero làm thầy Almagro (Thanh Niên)
Điều gì đang xảy ra với Newcastle? (Thanh Niên)
Ryan Giggs muốn chơi cùng Ronaldo hơn Beckham (Vietnam+)

Bùi Dũng

 

>> Điểm báo ngày 29.11.2012
>> Điểm báo ngày 28.11.2012
>> Điểm báo ngày 27.11.2012
>> Điểm báo ngày 26.11.2012
>> Điểm báo ngày 25.11.2012
>> Điểm báo ngày 24.11.2012
>> Điểm báo ngày 23.11.2012
>> Điểm báo ngày 22.11.2012
>> Điểm báo ngày 21.11.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.