Tuồn ô tô từ Campuchia về làm giấy tờ giả để bán

28/11/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM ngày 27.11 đã hoàn tất kết luận điều tra về vụ mua bán ô tô bất hợp pháp và chuyển hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Trung Hậu (58 tuổi, quê Cần Thơ, có một tiền án) về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo kết luận điều tra, mặc dù biết rõ nguồn gốc ô tô không có giấy tờ hợp pháp nhưng Hậu vẫn đứng ra làm đầu mối chính, sử dụng các bộ hồ sơ giả mạo để bán số lượng lớn ô tô các loại đã qua sử dụng, có nguồn gốc từ nước ngoài chuyển về Việt Nam, nhằm thu lợi bất chính.

Theo đó, Hậu đã dùng thủ đoạn sử dụng hàng loạt hồ sơ tài liệu giả mạo việc bán đấu giá, thanh lý sung quỹ nhà nước của Công an và UBND Q.1 (TP.HCM), của UBND H.Cái Bè (Tiền Giang), của UBND TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) và hồ sơ nhập khẩu để rao bán cho nhiều người.

Từ cuối năm 2009 đến tháng 4.2010, Hậu đã bán ít nhất 7 ô tô các loại Toyota Lexus, Camry, thu lợi hàng trăm ngàn USD. Hậu khai nhận, số ô tô cùng giấy tờ trên của Hui (người Campuchia) giao cho Hậu bán, và Hậu biết rõ đây là giấy tờ giả.

Được biết, Hậu là tay buôn lậu ô tô chuyên nghiệp. Năm 2001, Bộ Công an đã từng bắt Hậu về hành vi buôn lậu ô tô và bị tòa tuyên án 9 năm tù.

Năm 2005 Hậu được đặc xá tha tù trước thời hạn và đến nay tiếp tục phạm tội.

Đàm Huy

>> Chuyển cơ quan điều tra vụ buôn lậu gần nửa triệu lít xăng
>> Thái Lan bắt buôn lậu 600 rắn hổ mang
>> Thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng tinh vi
>> Buôn lậu 80.000 USD bằng cách... nuốt vào bụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.