Trung Quốc điều tra quan chức bị nghi có 80 căn nhà và 20 xe hơi

28/11/2012 12:45 GMT+7

(TNO) Một phó chủ tịch xã ở thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác và điều tra sau khi những tố giác về việc quan chức này sở hữu khối bất động sản khổng lồ xuất hiện trên mạng.

(TNO) Một phó chủ tịch xã ở thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác và điều tra sau khi những tố giác về việc quan chức này sở hữu khối bất động sản khổng lồ xuất hiện trên mạng.

Theo Tân Hoa xã, ông Chu Vĩ Tư, Phó chủ tịch xã Nam Liên thuộc huyện Long Cương ở Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông), bị tố giác sở hữu khối tài sản trị giá ít nhất 2 tỉ tệ (khoảng 321 triệu USD), lớn hơn rất nhiều so với thu nhập của một quan chức bình thường.

Đơn tố giác cho biết ông Chu có hơn 80 căn nhà, biệt thự và hơn 20 chiếc xe hơi cùng một khách sạn sang trọng. Các tố giác cũng đề cập đến việc ông này cậy quyền để chiếm và bán trái phép đất đai.

Cơ quan kiểm tra huyện Long Cương đã mở cuộc điều tra về các tố giác vào hôm 27.11.

Ông Chu, người còn giữ chức Phó chủ tịch một công ty cổ phần và Chủ tịch một công ty thương mại, nói với Tân Hoa xã rằng tài sản của ông được tích lũy từ hoạt động kinh doanh.

Bí thư huyện Long Cương Dương Hiểu Minh phát biểu: “Chúng tôi sẽ xử lý việc này theo luật một cách minh bạch và công bằng”.

Vào tháng trước, chính quyền thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) đã đình chỉ công tác và điều tra quan chức quản lý đô thị Thái Bân sau khi người sử dụng internet phát hiện ông này sở hữu đến 22 căn nhà.

Sơn Duân

>> Vụ bê bối quan chức dính phim sex ở Trùng Khánh lan rộng
>> Quan chức Trùng Khánh dính nghi án phim sex
>> Trung Quốc điều tra quan chức có 21 căn nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.