Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

28/11/2012 15:35 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong hôm nay, 28.11, sau ba ngày chất vấn căng thẳng tại hạ viện.

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong hôm nay, 28.11, sau ba ngày chất vấn căng thẳng tại hạ viện.

>> Hạ viện Thái Lan chất vấn bà Yingluck

Cuộc bỏ phiếu diễn ra bốn ngày sau khi một cuộc biểu tình chống chính phủ của hàng ngàn người nổ ra tại thủ đô Bangkok.

Tờ Bangkok Post cho biết bà Yingluck nhận được 308 phiếu tín nhiệm và 159 phiếu bất tín nhiệm.

Ba quan chức cao cấp khác gồm Phó thủ tướng Chalerm Yubamrung, Bộ trưởng Quốc phòng Sukumpol Suwanatat và Thứ trưởng Nội vụ Chatt Kuldilok cũng vượt qua được cuộc bỏ phiếu tại hạ viện.

Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm
Bà Yingluck chắp tay chào khi đến trụ sở quốc hội vào sáng 28.11 - Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm kể từ khi nhậm chức vào tháng 8.2011 sau chiến thắng giòn giã của đảng Puea Thai.

Bà Yingluck bị đảng Dân chủ đối lập cáo buộc để xảy ra tình trạng tham nhũng trong chương trình trợ giá gạo của chính phủ và là con rối trong tay người anh trai là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Theo cáo buộc của đảng Dân chủ, bà Yingluck đã đẩy Thái Lan rơi vào nguy cơ đánh mất ngôi vị nhà xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới vì tình trạng tham nhũng trong chương trình trợ giá gạo.

Tuy nhiên, bà Yingluck nói chương trình đã mang lại lợi ích trực tiếp cho các nông dân Thái Lan và giúp tăng giá gạo của nước này.

Thủ tướng Thái Lan nói chính phủ sẽ giới thiệu hệ thống công nghệ thông tin và lắp đặt các camera giám sát nhằm ngăn chặn tham nhũng.

Ngoài ra, bà Yingluck và các quan chức chính phủ cũng bị chất vấn về những sai phạm trong việc quản lý ngân sách cứu trợ lũ lụt.

Sơn Duân

>> Đại biểu tình tại Thái Lan
>> Biểu tình tại Thái Lan đã bắt đầu
>> Cảnh sát Thái Lan bắn hơi cay vào người biểu tình
>> Thái Lan chuẩn bị biểu tình lớn
>> Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.