“Phượt” ngắn

28/11/2012 09:06 GMT+7

Thời buổi người khôn của khó, đi chơi phải tính làm sao vừa thỏa mãn được thú chơi lại vừa tiết kiệm tiền bạc là yêu cầu số 1 được đặt ra với giới trẻ văn phòng.

 Sau cánh cửa văn phòng
Những chuyến “phượt” ngắn cũng rất vui  - Ảnh: N.Hải

Dạo này điểm đến yêu thích hằng tháng của Ngọc Anh - một cô gái 24 tuổi yêu “phượt” - lại là quận 9. Có cái gì ở đó? Đó là khu nhà vườn của họa sĩ Sĩ Hoàng. Hằng tháng, vào ngày rằm, nơi này thường có chương trình thiền, trò chuyện với các cư sĩ, chuyên gia tâm lý.

Ngọc Anh không đi theo xe của ban tổ chức mà cô tự đi xe máy đến, ở hẳn tại đó, ngủ trưa trên võng, trong mùi hương của cỏ cây, hoa lá thiên nhiên, sau đó cô gia nhập đoàn thiền định, nghe tư vấn... Cô nói: “Cảm giác này rất khác với việc chinh phục một cung đèo và nghe gió hát nhưng tôi vẫn rất thích thú vì an nhiên và nhẹ nhàng. Tôi khám phá rằng khi “phượt” gần kiểu như thế này, tôi cũng có những giây phút gặp lại chính mình, hiểu rõ về mình hơn”.

Cũng chọn những chuyến “phượt” gần trong phố, nhưng nhóm bạn Kim Thanh lại có lựa chọn khác. Họ chọn Thảo cầm viên, Suối Tiên hay Đầm Sen làm điểm đến cả ngày. Cũng lều, cũng bạt hoặc đơn giản hơn chỉ là chiếc áo mưa cánh dơi được trải ra để ngồi lên cho đừng dơ đồ, họ bày thức ăn làm sẵn, nước uống mang từ nhà. Bạn thích xa hơn thì chọn về Cần Giờ, Củ Chi, ghé những nhà vườn yên tĩnh của người quen, bạn bè hoặc thậm chí người lạ và sống một, hai ngày với hương vị lạ của không gian thoáng đãng, thoát hẳn bốn bức tường xám ngoét công sở.

Tưởng chừng như Vũng Tàu đã quá quen thuộc với giới trẻ Sài thành nhưng hóa ra không. Vẫn có những người trẻ khám phá một Vũng Tàu khác.

Bảo Vinh, một kỹ sư tin học ở quận Bình Thạnh, chia sẻ: “Sáng sớm thứ bảy, chúng tôi đi xe máy từ Sài Gòn ra Vũng Tàu. Nhóm tôi có sáu người, mang theo lều, túi ngủ, thuốc chống muỗi, dừng lại ở Hưng Thắng tự, chúng tôi thiền ở đó ít phút trong mùi hương thuốc nam; sau đó đi đến nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu, rồi ghé Thích Ca Phật Đài, leo núi Chúa. Chỉ một cung đường Trần Phú thôi là đã hết một ngày vừa viếng chùa, viếng nhà thờ, rồi ngắm cảnh, thiền... Tối đến, chúng tôi xin ngủ ở chùa hay nhà thờ hoặc đến khách sạn Thung Lũng Núi thuê chỗ giăng lều ở khu vườn chuyên phục vụ huấn luyện nhóm”.

Việc ăn uống cũng rất sáng tạo, họ đến khu Bến Đá mua ghẹ, cá từ ngư dân vừa đi lưới về, nguồn thực phẩm tươi mới, chỉ cần thuê người gần đó luộc và một chén muối tiêu, cả nhóm lại ra bờ biển đàn hát đến khuya giữa tiếng sóng biển rì rào.

Hải Yến (Công ty Elova) chia sẻ: “Có đêm chúng tôi giăng lều nghe tiếng biển hát và tiếng núi thì thầm, thấy mình thật hạnh phúc vì được sống trong cuộc đời này, được tiếp thêm sức mạnh để về Sài Gòn chiến đấu tiếp với công việc”. Một chuyến “phượt” ngắn hai ngày có tổng chi phí cho mỗi người không quá 1 triệu đồng mà lại học được, ngấm được bao nhiêu điều...

Theo Hồng Hạnh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.