Nguyên thư ký tòa lãnh án 18 tháng tù

28/11/2012 15:15 GMT+7

(TNO) Tòa án nhân dân (TAND) TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 28.11 xét xử sơ thẩm đối với Từ Ngọc Cương (34 tuổi), nguyên là thư ký tòa án của TAND TP.Biên Hòa về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 12.2011, TAND TP.Biên Hòa có thụ lý hồ sơ xét xử bị cáo Phạm Văn Duy, bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Vụ án do thẩm phán Nguyễn Văn Nuôi được giao nhiệm vụ nghiên cứu xét xử, còn Cương là thư ký giúp việc. Cương được thẩm phán Nuôi giao nhiệm vụ mời gia đình bị hại đến để làm rõ các khoản yêu cầu bồi thường.

Tuy nhiên giữa tháng 1.2012, Cương đã tự ý mời cả gia đình bị hại và gia đình bị cáo lên gặp gỡ để cùng thỏa thuận mức bồi thường với nhau.

Hai bên thống nhất bồi thường thiệt hại là 35 triệu đồng và gia đình bị hại sẽ làm đơn bãi nại, giảm mức án cho Duy. Sau đó, gia đình Duy đã “bồi dưỡng” cho Cương 3 triệu ngay tại trụ sở tòa án, và hỏi Cương về mức án mà tòa có thể tuyên.

Cương cho biết mức án sẽ từ 6 - 7 năm tù, và tiếp tục vòi vĩnh thêm với lý do số tiền 3 triệu đồng chỉ là “tiền riêng cho thư ký”, còn phải chi thêm tiền cho thẩm phán giảm nhẹ hình phạt.

Phía gia đình Duy đồng ý chung tiền và hẹn sẽ đưa tiền tại một quán cà phê, nhưng sau đó đã trình báo công an. Ngày 16.1.2012, khi Cương vừa nhận 15 triệu đồng từ gia đình Duy thì bị Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang.

TAND TP.Biên Hòa đã tuyên phạt Từ Ngọc Cương mức án 18 tháng tù giam.

Kim Cương

>> Giảm án cho “cò”... chạy án
>> Hầu tòa vì "chạy án"
>> Nguyên thư ký tòa nhận tiền bị xử 1 năm tù
>> Bắt tạm giam một thư ký tòa nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.