Đà Nẵng phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm ATVSTP

28/11/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng ngày 28.11 đã tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm ngành nông nghiệp năm 2012 trên địa bàn.

Theo đó, trong năm 2012, Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng đã tiến hành 14 cuộc thanh kiểm tra, qua đó phát hiện 43 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm nông nghiệp.

Trong đó, có 5 cơ sở vi phạm về chất lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi; 8 cơ sở vi phạm thu mua, chế biến thủy sản không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm; 27 cơ sở kinh doanh động vật không đúng quy định và không qua kiểm dịch cùng nhiều vi phạm khác...

Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng cũng đã có thống kê hơn 550 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản, nhưng chỉ đánh giá phân loại 341 cơ sở.

Đối với nhóm mặt hàng rau củ quả trên địa bàn TP.Đà Nẵng, qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 14/25 mẫu nhiễm vi sinh vượt giới hạn cho phép và phát hiện có 4/19 mẫu rau có tồn dư nitrat.

Đối với sản phẩm thịt động vật, qua kiểm tra 91 mẫu thì phát hiện có 59 mẫu bị nhiễm vi sinh, trong đó mẫu thịt lợn bán tại vỉa hè nhiễm 15/20 mẫu.

Diệu Hiền

>> Cần quan tâm đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết
>> Đưa heo bệnh vào lò giết mổ
>> Nỗi lo heo bệnh
>> Heo bệnh vẫn đổ về TP.HCM
>> Phát hiện heo bệnh, gà thối đưa ra tiêu thụ
>> Phát hiện lò mổ nuôi nhốt heo bệnh
>> Bắt quả tang lò giết mổ heo bệnh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.