Báo Trung Quốc “hố” nặng tin về Kim Jong-un

28/11/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Tờ Nhân dân Nhật báo đã "vô tình" trích dẫn một bài báo của tờ The Onion nói rằng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã được bầu là “Người đàn ông gợi cảm nhất năm 2012” mà không ngờ đây chỉ là một trò đùa của tờ báo trào phúng Mỹ.

(TNO) Tờ Nhân dân Nhật báo đã "vô tình" trích dẫn một bài báo của tờ The Onion nói rằng nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã được bầu là “Người đàn ông gợi cảm nhất năm 2012” mà không ngờ đây chỉ là một trò đùa của tờ báo trào phúng Mỹ.

Báo điện tử của tờ Nhân dân Nhật báo hôm 27.11 đã đăng một loạt hình ảnh của ông Kim Jong-un với khẳng định nhà lãnh đạo này được tờ The Onion bầu là “Người đàn ông gợi cảm nhất năm 2012”.

Tờ báo Trung Quốc cũng trích dẫn những bình luận châm biếm của The Onion: “Với vẻ đẹp trai ấn tượng, khuôn mặt tròn trịa, nét quyến rũ thanh xuân, cùng sự mạnh mẽ và thân hình cường tráng, chàng trai hấp dẫn sinh ở Bình Nhưỡng là giấc mơ của mọi phụ nữ”.

Báo Trung Quốc “hố” nặng tin về Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên trên lưng ngựa - Ảnh: AFP/KCNA

Theo AFP, bài báo trên tờ Nhân dân Nhật báo điện tử đã được gỡ bỏ vào hôm nay, 28.11.

Tổng biên tập của tờ The Onion Will Tracy nói với BBC rằng, ông không mấy ngạc nhiên trước sự nhầm lẫn của tờ Nhân dân Nhật báo.

“Tôi muốn nói loại chuyện như thế này từng diễn ra dưới những hình thức khác trước đây, vì thế chuyện này không hoàn toàn làm chúng tôi ngạc nhiên, dù rằng thật hoàn toàn khoái trá mỗi khi nó xảy ra”, ông Tracy nói.

Theo tờ The Onion, các nhân vật từng được bầu là “Người đàn ông gợi cảm nhất trong năm" trước đây gồm có Tổng thống Syria Bashar al-Assad và “siêu lừa” người Mỹ Bernard Madoff, người đang ngồi tù với mức án 150 năm tù giam.

Đây không phải là lần đầu tiên các tổ chức truyền thông sập bẫy tờ The Onion. Vào năm 2002, tờ Beijing Evening News từng dẫn lại bài báo của tờ The Onion loan tin rằng Quốc hội Mỹ đang xem xét di dời khỏi thủ đô Washington và xây trụ sở mới.

Vào tháng 9 năm nay, hãng Fars của Iran đã buộc phải xin lỗi sau khi đăng lại bài báo của tờ The Onion nói rằng, kết quả thăm dò của Viện thăm dò Gallup (Mỹ) cho thấy số người Mỹ da trắng ở nông thôn bỏ phiếu cho Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nhiều hơn là cho ông Barack Obama.

Sơn Duân

>> Triều Tiên tạc khẩu hiệu ca ngợi Kim Jong-un
>> Khẩu hiệu khổng lồ ca ngợi ông Kim Jong-un
>> Ông Kim Jong-un “kiểm tra lòng trung thành của quan chức”
>> Triều Tiên ra sách về Kim Jong-un
>> Hàn Quốc bác tin anh trai ông Kim Jong-un xin tị nạn
>> Vợ ông Kim Jong-un tái xuất sau 50 ngày
>> Vợ chồng Kim Jong-un “có tin vui” ?
>> Ông Kim Jong-un đề cao việc dạy kinh tế học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.