Triệt phá băng nhóm “xã hội đen” ở Cần Thơ

27/11/2012 03:25 GMT+7

Sáng 26.11, thượng tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh An Giang, cho biết PC45 vừa triệt phá băng nhóm “xã hội đen” do Võ Ngọc Thạch (33 tuổi, ngụ KV Lân Thạnh 1, P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) cầm đầu.

Theo PC45, Thạch cho Nguyễn Hồng Hải (ngụ H.Chợ Mới, An Giang) vay hơn 30 triệu đồng nhưng Hải chậm trả nên ngày 31.5 Thạch đã tổ chức cho đàn em bắt cóc Hải đem về Q.Thốt Nốt giam giữ, buộc Hải phải viết biên nhận nhận nợ 35 triệu đồng, yêu cầu gia đình đem tiền đến “chuộc”.

 Tang vật liên quan đến vụ án
Tang vật liên quan đến vụ án do PC45 thu được - Ảnh: Mai Trâm

Hải điện thoại nhờ người bạn đem một xe máy Suzuki lên thế chấp mới được cho về. Về nhà, Hải thuật lại vụ việc cho người bạn tên K. nghe và K. hẹn gặp Thạch tại ngã ba Lộ Tẻ (P.Thới Thuận, Q.Thốt Nốt) để nói chuyện. Lúc 0 giờ ngày 4.6, Thạch dẫn 12 đàn em, mang theo hung khí và “hàng nóng” đến điểm hẹn. Thấy lực lượng của Thạch quá đông nên Hải và K. không dám xuất hiện. Cùng thời gian trên, anh Phan Văn Tạo và anh Trần Huỳnh Tô Vít (cùng ngụ P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên) chạy xe ngang qua thấy tụ tập đông người nên dừng xe lại xem. Khi cả 2 vừa chạy đi thì trong nhóm của Thạch la lên cho rằng "2 thanh niên trên là nhóm của K." nên rượt theo; đến địa bàn TP.Long Xuyên thì bắt kịp và đâm chết anh Tạo tại chỗ, anh Vít chạy thoát.

Sau khi gây án, Thạch “đạo diễn” cho đàn em là Phạm Việt Triều (20 tuổi, ngụ P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đến PC45 đầu thú và “nhận tội” là người đâm chết anh Tạo. Nhưng qua truy xét, PC45 xác định hung thủ gây án là một nghi can khác. Ngày 8.6, PC45 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Thạch và A Sáng, thu giữ 1 khẩu súng ngắn, 1 roi điện, 1 cây kiếm Nhật cùng nhiều hung khí, tang vật liên quan. Mở rộng điều tra, sáng 21.11, PC45 tiếp tục bắt khẩn cấp Tô Minh Vũ (tức A Điên, 19 tuổi), Dư Minh Nhựt (tức A Lũi, 25 tuổi), Trần Quang Thái (tức A Sao, 20 tuổi), Đinh Văn Đông (tức A Chảy, 22 tuổi) tại một nhà trọ ở P.Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy. Khám xét nơi cư ngụ của các nghi can trên, PC45 thu giữ hàng chục dao, kiếm, mã tấu, chĩa nhọn tự chế...

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.