Diễn đàn trẻ

28/11/2012 03:10 GMT+7

Cần hỗ trợ lập nghiệp Tụi em là những sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm trong khi những nơi tuyển dụng đòi hỏi quá nhiều yêu cầu.

Cần hỗ trợ lập nghiệp

Tụi em là những sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm trong khi những nơi tuyển dụng đòi hỏi quá nhiều yêu cầu.

Do đó, tụi em thường rất khó tìm được việc làm phù hợp. Bù lại, tụi em có sức trẻ, sự nhiệt huyết và năng động nên có thể tham gia những hoạt động tự tạo việc làm cho mình. Tuy nhiên, đa số những việc tự tạo ấy đều mang tính nhỏ lẻ. Chính vì vậy, tụi em rất cần sự hỗ trợ vốn vay, tư vấn kinh nghiệm nhằm phát triển bản thân và tập hợp những người bạn có cùng chí hướng để cùng lập nghiệp.

Theo em, hầu như bạn trẻ nào cũng muốn thể hiện mình, muốn chứng tỏ bản thân và hăng hái tham gia những hoạt động tình nguyện. Bởi vì, bên cạnh mục đích đóng góp cho cộng đồng, tụi em còn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, mở rộng vốn sống, hỗ trợ lẫn nhau, tạo mối quan hệ cho nghề nghiệp sau này… Điều cần thiết là có môi trường lành mạnh để cho họ cống hiến hay không.

 

 Hứa Thị Diễm Hằng
(Cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM)

Thiếu định hướng về giá trị sống

Tôi nhận thấy một bộ phận giới trẻ hiện nay có đầy đủ điều kiện, phương tiện, kỹ năng, được đào tạo bài bản, gia đình hỗ trợ tối đa… nhưng họ lại thiếu một sự định hướng đúng đắn về giá trị sống. Họ đã không tận dụng lợi thế tuyệt vời của mình để phát triển bản thân và cũng không có ý thức phục vụ xã hội.

Diễn đàn trẻ 2

Theo tôi, giới trẻ đang rất cần động lực để kích thích, khơi gợi khát vọng Việt, khát vọng làm giàu không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn nhằm nâng cao vị thế quốc gia, làm giàu vì danh dự đất nước. Chúng ta không nên tô vẽ mọi thứ màu hồng mà cần phải xác định đúng vị thế Việt Nam trên trường quốc tế trong sự so sánh với những nước đã và đang phát triển. Từ đó, giáo dục người trẻ ý thức về sự tụt hậu để họ có trách nhiệm và nỗ lực vươn lên.

Nguyễn Tử Anh
(Giám đốc điều hành Công ty truyền thông Nexus)

Kết nối để mạnh hơn

Theo tôi, chỉ có một bộ phận giới trẻ thời nay sống thờ ơ, vô cảm với cộng đồng xung quanh. Còn lại, không hẳn là họ vô cảm mà là do nhiều chương trình hoạt động không đủ sức liên kết, lôi kéo họ tích cực tham gia.

Diễn đàn trẻ 2

Để duy trì đội nhóm tình nguyện, ngoài những chương trình từ thiện, còn cần phải có những hoạt động thể thao, giao lưu thu hút bạn trẻ. Chúng tôi mong muốn có sự kết nối những đội, nhóm, câu lạc bộ tình nguyện, kết nối những trái tim tình nguyện với nhau để có những hoạt động mạnh hơn, phục vụ cho cộng đồng nhiều hơn và tạo sự tương tác, học hỏi lẫn nhau.

Trịnh Duy Kỳ
(Thành viên Ban quản trị Hội Những người bạn Tây Ninh)

Như Lịch
(thực hiện)

>> Diễn đàn trẻ
>> Lập nghiệp từ tay trắng
>> Làng thanh niên lập nghiệp Ia Lốp
>> Tết đầu tiên ở làng Thanh niên lập nghiệp sông Chàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.