Bắt tạm giam một thư ký tòa nhận hối lộ

27/11/2012 21:15 GMT+7

(TNO) Sáng 27.11, tại TP.Cần Thơ, Cục Điều tra, Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hậu, thư ký TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ về hành vi nhận hối lộ.

(TNO) Sáng 27.11, tại TP.Cần Thơ, Cục Điều tra, Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hậu, thư ký TAND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ về hành vi nhận hối lộ.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, ông Đặng Văn Năm, ngụ tại Q.Cái răng, TP.Cần Thơ là tài xế xe khách đã gây tai nạn làm chết người tại địa bàn Q.Thốt Nốt, sau đó bị TAND Q.Thốt Nốt tuyên phạt 18 tháng tù (cho hưởng án treo).

Viện KSND cùng cấp đã kháng nghị bản án trên, theo hướng tăng hình phạt.

Năm 2010, Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ đã xét xử lại và tuyên phạt ông Năm 18 tháng tù giam. Sau đó, trong một dịp ông Năm quen biết với Hậu và được Hậu “chỉ" cho ông Năm tìm cách làm giấy xác nhận hiện đang tạm trú tại Q.Ninh Kiều để được thi hành án phạt tù tại đây thì Hậu mới có điều kiện “giúp đỡ”.

Sau khi làm được giấy xác nhận tạm trú theo chỉ dẫn của Hậu, ông Năm đã nộp cho TAND Q.Thốt Nốt.

Sau đó, TAND Q.Thốt Nốt đã làm văn bản ủy thác cho TAND Q.Ninh Kiều thực hiện việc thi hành bản án của ông Năm.

Theo quy định, sau khi nhận được ủy thác, trong vòng 5 ngày thư ký tòa phụ trách việc thi hành án phải làm văn bản trình lãnh đạo để thực hiện việc ủy thác thi hành án đối với bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Tuy nhiên, với vai trò là thư ký, sau khi nhận được hồ sơ ủy thác của TAND Q.Thốt Nốt, Hậu đã “ém” hồ sơ thi hành bản án của ông Năm, không báo cáo lãnh đạo để ra quyết định thi hành án, nhằm kéo dài việc thi hành án bản án hơn 8 tháng so với quy định để nhận 15 triệu đồng của ông Năm.

                                                                               Mai Trâm

>> Croatia điều tra 350 bác sĩ nhận hối lộ của công ty dược
>> Quan chức ngành đường sắt bị bắt vì nhận hối lộ
>> Cán bộ giám sát xây dựng nhận hối lộ bị bắt quả tang
>> Vụ một giám đốc sở bị “tố” nhận hối lộ: Người “tố” bị truy tố tội vu khống
>> Bắt 4 cán bộ quản lý thị trường nhận hối lộ
>> Khởi tố một chánh án nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.