Tạm dừng khai thác cát khu vực bị dân phản đối

26/11/2012 03:25 GMT+7

Ngày 25.11, Sở TN-MT Quảng Nam cho biết vừa yêu cầu Công ty CP xây dựng CIENCO 5 - miền Trung tạm dừng khai thác cát làm vật liệu xây dựng thông thường tại thôn Đình An (thị trấn Nam Phước, H.Duy Xuyên) cho đến khi UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo mới.

Trước đó, hàng trăm người dân địa phương đã vây bắt ghe hút cát tại khu vực nam Cầu Đen trên sông Thu Bồn. Sở cũng yêu cầu UBND H.Duy Xuyên mở rộng kiểm tra việc chấp hành, thực hiện các quy định khi tiến hành khai thác cát làm vật liệu xây dựng của Công ty CP xây dựng CIENCO 5 - miền Trung;  công khai vị trí, diện tích, chiều sâu, tiến độ và phương pháp được phép khai thác.

UBND H.Duy Xuyên trước đó cũng yêu cầu đơn vị được cấp phép khai thác tạm dừng để khảo sát các vị trí sạt lở, đồng thời vận động người dân chấp hành đúng quy định pháp luật. Trong vòng 1 tháng qua, người dân đã nhiều lần cản trở dù hoạt động khai thác cát thuộc vùng quy hoạch. Đến các ngày 12 và 13.11, khoảng 500 người dân thôn Đình An đã phong tỏa bờ sông, cản trở thi công, thậm chí vây bắt  thu giữ ghe hút cát QNa-0630 của công ty. Theo phản ánh, có gần 20 ghe dùng vòi rồng hút cát mỗi ngày tại khu vực này khiến tình trạng sạt lở càng thêm nghiêm trọng.

H.X.H

>> Đề nghị người dân tố giác việc khai thác cát trái phép
>> Khởi tố 2 bị can khai thác cát trái phép
>> Khai thác cát trái phép trên sông Côn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.