Dân Mỹ chi đậm hôm "Thứ Sáu Đen"

26/11/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Người dân Mỹ lên mạng và chi đậm trong ngày mua sắm Thứ Sáu Đen (Black Friday) 2012, giúp doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày này đạt mức kỷ lục: trên một tỉ USD.

(TNO) Người dân Mỹ lên mạng và chi đậm kỷ lục trong ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday), tức rạng sáng ngày 25.11 (giờ Việt Nam), AFP đưa tin ngày 26.11 sau khi có các số liệu thống kê chính thức.

>> Xuất khẩu trực tuyến tăng mạnh

Lễ Tạ ơn kéo dài trong bốn ngày cuối tuần qua là khởi đầu cho mùa mua sắm lớn tại Mỹ và ngày Thứ Sáu Đen từ lâu đã được xem là ngày cực kỳ quan trọng cho các hãng bán lẻ, giúp họ cải thiện đáng kể doanh số bán hàng của cả một năm.

Tiêu dùng chiếm đến hơn 2/3 hoạt động kinh tế của Mỹ, vì vậy mùa mua sắm cuối năm dù ngắn ngủi nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nước này trong cả năm 2012.

Dân Mỹ chi kỷ lục cho mua sắm online hôm Thứ Sáu Đen
Đám đông tràn vào siêu thị Kmart tại bang Indiana (Mỹ) vào ngày Thứ Sáu Đen - Ảnh: AFP

Theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Comscore (Mỹ), doanh số bán hàng trực tuyến tại Mỹ hôm 24.11 (giờ địa phương) đạt mức 1,042 tỉ USD, tăng hơn 26% so với doanh số bán hàng ngày Thứ Sáu Đen của năm 2011.

Đây là doanh số bán hàng trực tuyến trong một ngày cao nhất từ trước đến nay tại Mỹ. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định kỷ lục này sẽ không tồn tại lâu.

Vào ngày Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday) sắp tới, tức ngày 27.11 theo giờ Việt Nam, ngày mà người dân Mỹ bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ, các cửa hàng trực tuyến đã chuẩn bị sẵn để tung ra các chương trình khuyến mãi “khủng” nhằm lôi kéo người tiêu dùng.

Theo các khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường bán lẻ ShopperTrak tiến hành trong ba năm qua, thì ngày thứ hai đầu tuần ngay sau dịp lễ Tạ ơn “thường là ngày người tiêu dùng chi đậm nhất cho các hoạt động mua sắm trực tuyến”.

ShopperTrak cũng ước tính doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Thứ Hai Điện Tử có thể đạt 1,5 tỉ USD hoặc hơn.

Được biết, trong bốn ngày cuối tuần qua, người tiêu dùng Mỹ đã tiêu 59,1 tỉ USD cho việc mua sắm, tăng 13% so với năm 2011, theo báo cáo của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF).

Trung bình người dân Mỹ đã xài 423 USD cho mua sắm cuối tuần qua, cao hơn so với mức 398 USD của năm 2011, NRF cho hay.

Hoàng Uy

>> Ngân hàng máu trực tuyến của sinh viên
>> Quảng cáo trực tuyến Việt Nam 2012 - Ảnh hưởng và hiệu quả
>> Xu hướng tất yếu của quảng cáo hiển thị trực tuyến
>> HSBC ra mắt thư viện tài chính trực tuyến miễn phí
>> Kinh tế Mỹ sẽ khả quan bất kể ai thắng cử  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.