Băng chuyên trộm két sắt lãnh án

26/11/2012 14:14 GMT+7

(TNO) Sau khi tập hợp nhau hình thành băng nhóm, các bị cáo đã thực hiện 11 vụ trộm két sắt táo tợn ở nhiều tỉnh thành, với tổng trị giá tài sản lấy được hơn 7,7 tỉ đồng.

(TNO) Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 26.11 xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo, tuyên phạt Nguyễn Văn Thanh (35 tuổi, ngụ Lâm Đồng) 17 năm tù, Nguyễn Văn Ngọc (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) 15 năm tù và Nguyễn Thành Luận (37 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) 8 năm tù, cùng về tội “trộm cắp tài sản”.

Liên quan trong vụ án này, còn có 10 bị cáo khác bị TAND tỉnh Tây Ninh xử phạt từ 5 đến 20 năm tù về cùng tội danh trên, nhưng không có kháng cáo nên tòa không xét.

 Băng chuyên trộm két sắt hầu tòa
Ba bị cáo đang chờ nghe tuyên án

Theo cáo trạng, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, sau khi ra tù Thái Minh Hùng (người cầm đầu, đã bị Tòa sơ thẩm phạt 20 năm tù, không kháng án) chiêu nạp hàng chục đàn em, thực hiện một loạt vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Thủ đoạn của nhóm Hùng là cử người tìm các công ty, xí nghiệp có tài sản rồi thông báo cho đồng bọn để chia nhóm tổ chức đột nhập, dùng tuốc nơ vít, kềm, xà beng cạy cửa, cạy két sắt lấy trộm tài sản.

Ngày 26.7.2011, Nguyễn Văn Thanh cùng Hùng và 5 người khác đột nhập vào Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Kim Huỳnh (xã Suối Dây, H.Tân Châu, Tây Ninh) dùng xà beng cạy một két sắt lấy được 1,59 tỉ đồng.

Từ tháng 12.2005 đến tháng 9.2011, các bị cáo thực hiện trót lọt 11 vụ ở các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre và Thừa Thiên-Huế, lấy được khối tài sản lên đến trên 7,7 tỉ đồng chia nhau.

Hội đồng xét xử nhận định ba bị cáo nói trên kháng cáo xin giảm hình phạt nhưng không cung cấp được tình tiết nào mới nên không có cơ sở để giảm án.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Trộm két sắt của UBND xã
>> Bắt băng trộm két sắt sau hơn 4 giờ truy xét
>> Băng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp sa lưới
>> Phá băng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp
>> Băng trộm táo tợn lãnh án tù
>> Bắt băng trộm hơn 100 điện thoại di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.