Trách nhiệm phải đi đôi với quyền lợi

26/11/2012 03:15 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 25.11 đăng bài Công an không quân hàm, số hiệu.

Cần có chính sách phù hợp

Qua bài báo tôi thấy trách nhiệm của những công an viên (CAV) khá nặng nề nhưng chế độ lương thưởng thật quá ít. Nhà nước cần có chính sách phù hợp về chế độ lương bổng, bảo hiểm cho họ làm việc. Khi CAV được quan tâm, trách nhiệm của họ sẽ nhiều hơn và như thế người dân mới được nhờ. Theo tôi biết, tội phạm bây giờ thường chọn địa bàn vùng ven để làm nơi tập kết, nếu quản lý tốt địa bàn thì sẽ giảm bớt tiêu cực cho xã hội.

Thanh Long
(Bình Chánh, TP.HCM)

Chấp nhận thiệt thòi

Rất nhiều CAV làm việc bảo vệ an ninh cho người dân chỉ vì sự ham thích làm “Lục Vân Tiên” và dần dần trở thành cái nghiệp của họ. Những CAV này không chỉ có năng lực làm việc mà còn rất sâu sát địa bàn. Theo tôi, xã hội bây giờ rất cần những CAV gần dân, đấu tranh quyết liệt với cái xấu, cái ác. Người ta đã chấp nhận sự thiệt thòi nhiều năm rồi, bây giờ phải nhanh chóng giảm bớt sự thiệt thòi đó không chỉ bằng lương thưởng mà còn bằng sự tôn vinh.

Minh Đăng
(nguyenminhdangvt@gmail.com)

Nghề nguy hiểm

Tôi là CAV của một xã ở tỉnh Đồng Nai. Hơn 5 năm làm việc tôi thấy nhiệm vụ của mình toàn là những việc nguy hiểm. Địa bàn tôi nằm trên quốc lộ 1, các phương tiện lưu thông qua lại rất nhiều và cũng có rất nhiều vụ tai nạn chết người. CAV là người bảo vệ và thậm chí dọn dẹp hiện trường. Có những hôm dọn dẹp xong vụ tai nạn chết người, người tôi toàn máu. Khi có đánh nhau thì bao giờ CAV cũng phải vào trước giải quyết. Thậm chí những đối tượng tiêm chích ma túy dùng kim tiêm tấn công lại. Vậy mà cuối tháng lãnh được trên một triệu đồng. Cầm đồng lương về đưa vợ mà ứa nước mắt. Cũng may đây là việc thích làm và được gia đình hiểu nên tôi mới trụ được đến giờ này.

Thành Văn
(vanvotoiren@yahoo.com)

Cần chế độ đãi ngộ tốt

Khi không bảo đảm cuộc sống thì người ta phải “chân trong, chân ngoài”, nhưng những CAV là người luôn phải có mặt ngay lập tức khi có vụ việc xảy ra. Tôi thấy cần phải có chế độ đãi ngộ tốt với họ.

Vũ Chi
(Bình Chánh, TP.HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Công an không quân hàm, số hiệu 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.